Khai mạc giải Vô địch các CLB golf Dòng Họ - Jymec Cup 2023

Ngày 6/9 tại sân golf Hilltop Valley (Hoà Bình), giải Vô địch các CLB golf Dòng Họ - Jymec Cup 2023 đã chính thức được khởi tranh với sự tham dự của gần 500 VĐV đến từ 20 CLB Dòng Họ.

20 CLB tham dự đã mang đến một kỷ lục của giải đấu năm nay nay, nhiều hơn 6 CLB so với năm 2022 và gấp đôi so với lần đầu tiên sân chơi dành riêng cho các CLB dòng Họ ra mắt vào năm 2021. Tổng số VĐV tham gia giải năm nay lên đến con số gần 500 (mỗi đội 24 golfer).

Để chuẩn bị phương án số CLB sẽ còn tiếp tục tăng lên vào năm tới, BTC đã tính đến việc tổ chức vòng đấu loại. Các đội nằm ngoài Top 8 tại giải năm nay sẽ phải tham dự vòng loại cùng các CLB tân binh (nếu có) để giành quyền loạt vào VCK mùa giải 2024.

Giải Vô địch các CLB Dòng họ 2023 có sự tham dự của 20 CLB gồm: CLB golf Phạm Gia, CLB Nguyễn phía Bắc, CLB Trần miền Bắc, CLB golf Họ Bùi, CLB golf họ Dương, CLB golf họ Ngô, CLB Vũ võ miền Bắc, CLB golf Đào Gia, CLB golf Đỗ Đậu, CLB golf Đặng Gia, CLB Họ Lê miền Bắc, CLB golf họ Phùng, CLB golf họ Đinh, họ Phan miền Bắc, CLB golf họ Cao, CLB golf họ Hà, CLB golf Họ Trịnh, CLB golf Họ Lương, CLB golf Họ Trương, CLB họ Hoàng Huỳnh miền Bắc.

Giải Vô địch Các CLB Dòng Họ năm 2023 sẽ là mùa thứ 3 được tổ chức. Đây là giải đấu golf dành cho các CLB có cùng Họ đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng một cách có bài bản quy mô và thu hút đông đảo các đội tuyển tham dự.

Bên cạnh ý nghĩa nêu cao sự tôn vinh cội nguồn, gìn giữ truyền thống, đùm bọc keo sơn, giải đấu Vô địch Các CLB Dòng Họ còn là sự kiện tranh tài hấp dẫn, có chất lượng cao về công tác tổ chức, thể thức thi đấu và khuấy động được tinh thần phát triển của các golfer cùng Họ. 

Trưởng ban tổ chức giải, Ông Nguyễn Hồng Vinh chia sẻ: "Bản thân tôi cũng như mọi người trong ban điều hành của Special Tour luôn tự hào về hai sự kiện golf là VĐ Các CLB 12 Con Giáp và VĐ Các CLB Dòng Họ.

Sự tinh tuý nhất, trọn vẹn nhất đều được các đội tuyển thể hiện nổi bật thông qua hình ảnh cũng như tinh thần ở mỗi giải đấu. Riêng giải VĐ các CLB Dòng Họ còn tạo cảm xúc riêng cho cá nhân tôi là sự tự hào về nguồn gốc, lịch sử của dân tộc Việt Nam. Có thể có hàng trăm hàng ngàn dòng Họ khác nhau, nhưng tất cả đều là những người con đất Việt, cùng quy về một mối với tinh thần gắn kết, yêu thương"

Các bảng đấu VCK (ngày 6-7/9/2023):

Giải Vô địch Các CLB Dòng Họ mùa thứ 3 sẽ diễn ra trong hai ngày trên sân đấu quen thuộc Hilltop Valley, Hoà Bình. Tất cả đã sẵn sàng cho các trận đấu với đội hình mạnh nhất. CLB Phạm Gia đang là quán quân cả hai mùa 1-2. CLB Golf Họ Nguyễn phía Bắc thì hai năm liên tiếp đứng ở vị trí Á quân, do đó năm nay đội tuyển họ Nguyễn cũng tung ra những quân bài rất mạnh là tuyển thủ đạt Huy chương SEA Games là Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh.

Rõ ràng giải VĐ Các CLB Dòng Họ là sự kiện golf đầy uy tín và khuyến khích các golfer ở mọi trình độ tham gia. Ngoài tính chất giao lưu, giải đấu còn là cơ hội để thể hiện khả năng khiển quân, lựa chọn tốt đấu pháp.