Kim A-lim ngược dòng ngoạn mục để đăng quang U.S. Women’s Open 2020

Trở lại thi đấu sau ngày mưa tầm tã trên sân Cypress Creek, các nữ golfer đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi vô cùng căng thẳng, khi nhà vô địch chỉ được xác định ở hố thi đấu số 18. Golfer vinh dự nâng cao chiếc cúp của U.S. Women’s Open 2020Kim A-lim với màn lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục.

Kim A-lim giành danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp

Khởi đầu ngày đấu cuối cùng với khoảng cách lên tới 5 gậy với golfer dẫn đầu – Hinako Shibuno, không nhiều người dám tin và khả năng đăng quang của Kim. Tuy nhiên, với việc giành 3 birdie trong 9 hố đầu tiên đã giúp nữ golfer người Hàn Quốc trở lại đoàn đua với tổng điểm -2.

Kim bắt đầu nửa sau không như ý muốn khi cô mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 10 và 11. Tuy nhiên, 3 birdie liên tiếp ở 3 hố thi đấu cuối cùng đã giúp cho Kim kết thúc giải đấu với tổng điểm -3, qua đó giành chức vô địch U.S. Women’s Open 2020 với 1 triệu USD tiền thưởng.

Đây là danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của nữ golfer 25 tuổi. Đáng nói hơn, Kim cũng trở thành một trong bảy golfer lội ngược dòng vô địch U.S. Women’s Open với khoảng cách 5 gậy so với người dẫn đầu ở ngày thi đấu cuối cùng.

Golfer số 1 thế giới Ko Jin Young về đích ở vị trí T2

Trong khi đó, với tổng điểm -2, golfer số 1 trên BXH thế giới Ko Jin-young và Amy Olson kết thúc giải đấu với vị trí đồng hạng 2 để mang về cho mỗi người 487.286 USD tiền thưởng. Golfer dẫn đầu vòng 3 – Hinako Shibuno về đích ở vị trí thứ tư khi có vòng cuối đáng quên với 74 gậy để kết thúc giải đấu với tổng điểm -1.

Amy Olson bám sát Hinako Shibuno trước vòng cuối của U.S. Women’s Open 2020