Kim Bi-o được giảm án 'treo gậy' sau hành vi xấu miệt thị người hâm mộ

Trong cuộc họp hôm 24/10, Ban giám đốc KPGA đã quyết định Kim chỉ bị cấm thi đấu trong 12 tháng. Anh đồng thời phải hoàn thành 120 giờ lao động công ích và nộp 8.350 USD tiền phạt. Sau khi mãn án, golfer này có thể trở lại thi đấu vào năm 2021.

Cụ thể, tại vòng cuối giải Volvik Daegu Gyeongbuk Open thuộc KPGA Tour hồi cuối tháng 9 vừa rồi, Kim Bi-o đã giơ ngón tay thối ngay sau khi bị quấy nhiễu bởi tiếng ồn camera điện thoại của khán giả trong lúc thực hiện cú phát bóng. Theo đó, Kim bị phạt vì giơ ngón tay thối tỏ ý miệt thị người hâm mộ và vi phạm chuẩn mực ứng xử trong golf.

KPGA đã ban hành lệnh cấm thi đấu ba năm dành cho Kim với hiệu lực tức thì với cùng số tiền phạt là 8.350 USD. Lúc đó, trước ống kính của giới truyền thông, anh quỳ gối xin lỗi và mong được tha thứ trong nước mắt.

Ở thời điểm đó, golfer Mỹ gốc Hàn - Kevin Na là một trong những người cho rằng KPGA quá nghiêm khắc đối với Kim. Anh nói: "Mức án cho Kim thật kỳ cục. Đồng ý là cậu ấy sai và phải bị phạt. Tuy nhiên, đừng lấy đi công việc của cậu ấy trong ba năm như thế. Ai cũng có sai lầm mà. Tôi chắc chắn rằng nhiều người ở KPGA Tour đang cùng nhau lên tiếng về việc này".

Vụ tai tiếng xảy ra vào thời điểm Kim đoạt hai cúp trong mùa giải năm nay và đang dẫn đầu cuộc đua tiền thưởng và danh hiệu Golfer hay nhất KPGA Tour. Án phạt đồng nghĩa với việc Kim không chỉ mất thanh danh, mà còn trắng tay ở hai hạng mục danh giá của KPGA Tour năm nay.

Hơn 160 golfer thi đấu tại giải golf Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ VII