Kim Joo Hyung vô địch Shriners Children’s Open 2022 với bảng điểm không bogey

Chỉ 3 tháng kể từ khi gia nhập PGA Tour, golfer người Hàn Quốc Kim Joo Hyung (Tom Kim) đã có được 2 chiến thắng cho mình.

Kim Joo Hyung có chiến thắng thứ 2 trên PGA Tour chỉ sau 3 tháng gia nhập hệ thống. Ảnh: Getty Images

Kim Joo Hyung hay còn gọi là Tom Kim là một ngôi sao mới chớm nở trên PGA Tour, golfer người Hàn Quốc đã có được tấm thẻ thành viên đặc cách hồi tháng 7 vừa qua và ngay sau đó anh đã tạo nên bất ngờ với chức vô địch Wyndham Championship. Tiếp đó là màn thể hiện xuất sắc trong lần đầu khoác áo tuyển Quốc tế tham dự Presidents Cup.

Tại Shriners Children’s Open 2022, Tom Kim đã ghi 6 điểm birdie trong 9 hố cuối của vòng 3, trong đó có cú lên on dính cờ ở hố 18 để khép lại vòng đấu 62 gậy (-9), qua đó chia sẻ ngôi đầu với Patrick Cantlay – người đã có vòng đấu 60 gậy trong ngày thứ 7.

Bước vào ngày chung kết với tổng điểm -19  và thi đấu bên cạnh Patrick Cantlay, Tom Kim tiếp tục thi đấu đầy tự tin. Anh có được 3 điểm birdie trong 9 hố đầu, trong đó có cú putt xuất sắc từ khoảng cách 30 feet ở hố số 8 để vươn lên dẫn trước 2 gậy so với Cantlay khi golfer người Mỹ có 3 birdie và 2 bogey. Điểm số giữa 2 tay golf được cân bằng sau 16 hố của ngày chung kết khi Cantlay có được 4 điểm birdie, trong khi Tom Kim có 2. Tưởng như sẽ có một cuộc đấu playoff giữa Tom Kim và Cantlay, nhưng bất ngờ ở hố 18 Patrick Cantlay hai lần đưa bóng xuống nước và kết thúc hố với điểm triple bogey, trong khi đó Tom Kim dễ dàng ghi một điểm par để giành chức vô địch với tổng điểm -24.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Tom Kim tạị PGA Tour và thật đáng nhớ khi anh đã có một tuần đấu bogey free. Tom Kim là golfer Hàn Quốc thứ hai liên tiếp vô địch Shriners Children’s Open sau khi Sungjae Im giành cúp năm 2021. Chiến thắng này mang về cho Tom Kim 1,4 triệu đô và anh vươn lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng FedEx Cup.