Ko Jin Young giành chiến thắng CP Women’s Open với vòng đấu bogey-free

Trong mùa giải 2018-2019, Ko Jin Young đã 4 lần giành chiến thắng, trong đó có 2 major. Ko vẫn đang thể hiện mình là một golfer nữ hàng đầu tại LPGA Tour.

Bước vào vòng chung kết CP Women’s Open, Ko Jin Young và Nicole Broch Larsen có cùng số điểm -18 sau 3 vòng. Golfer người Hàn Quốc có được 2 điểm birdie ở hố 7 và 8 để vươn lên dẫn đầu với khoảng cách 1 gậy với Nicole Broch Larsen chỉ. Ở hố số 9, Ko Jin Young đã gặp một tình huống khó khi bóng bị mắc kẹt dưới gốc cây và gần như không thể cứu. Tuy nhiên, cô đã có một quyết định đúng đắn khi chấp nhận bị 1 gậy phạt để drop bóng ở vị trí thuận lợi hơn là vô vọng tìm cách cứu quả bóng ra khỏi hốc gây.

Sau khi drop bóng, tình hình vẫn không mấy khả quan hơn khi Ko phải tìm cách vượt qua một bunker lớn ở khoảng cách 63 yard. Trong khi đó, Nicole đã thực hiện thành công 1 cú đánh dài đưa bóng lên green và đứng trước cơ hội ghi điểm birdie khi bóng chỉ cách miệng hố 10 feet.

Nếu không thể đưa bóng lên green ở vị trí thuận lợi, nhiều khả năng Ko Jin Young sẽ mất đi lợi thế dẫn điểm. Song, Ko đã thực hiện cú đánh gần như không tưởng để đưa bóng lên green cách miệng hố chỉ 5 feet để có 1 điểm par. 

Mặc dù bị Nicole Broch Larsen san bằng số điểm nhưng tình huống ở hố số 9 đã tiếp thêm sức mạnh giúp golfer người Hàn Quốc chơi xuất sắc hơn ở những hố kế tiếp. Cụ thể, ở 9 hố sau Ko Jin Young ghi tới 6 điểm birdie để nâng tổng điểm lên -26 và lên ngôi vô địch, trong khi đó Nicole chỉ có thêm được 2 birdie và 1 bogey để kết thúc giải với số điểm -21. 

Như vậy, sau 2 danh hiệu Major là ANA Inspiration và The Evian Championship, cùng 1 chiến thắng tại Bank Of Hope Founders Cup thì CP Women’s Open là danh hiệu thứ 4 trong năm 2019 của Ko Jin Young.

Rory McIlroy có may mắn trong tình huống ở hố số 8?