Ko Jin Young hay Ariya Jutanugarn có số gậy thấp nhất tại LPGA 2018?

Sau khi tiếc nuối bỏ lỡ ngôi vị vô địch tại giải đấu Taiwan LPGA Championship vừa rồi, "Tân binh của năm" Ko Jin Young quyết phục thù tại Toto Japan Classic.

Toto Japan Classic là giải đấu thứ 4 nằm trong LPGA Tour Châu Á được diễn ra từ ngày 2-4/11 tại sân Seta Golf Club, Sjoga, Nhật Bản. Ngoài chức vô địch của giải đấu này ra, Ko Jin Young cũng đang cố gắng nổ lực để đánh bại Ariya Jutanugarn ở BXH "Số gậy thấp nhất". 

Ariya vừa mới giành được danh hiệu "Golfer số 1 Thế giới" từ tay Park Sung Hyun và hiện đang dẫn đầu rất nhiều lĩnh vực như "Golfer xuất sắc của năm", "BXH Tiền thưởng" và "Số gậy thấp nhất". Vì khoảng cách với hạng 2 quá lớn nên giải thưởng "Golfer xuất sắc của năm" và "Golfer kiếm tiền nhiều nhất" đã được ấn định là golfer người Thái Lan này. 

Ariya đã có 3 chiến thắng trong mùa giải năm nay.

Thế nhưng, đang chạy đua với Ariya ở BXH "Số gậy thấp nhất" chính là Ko Jin Young. Ariya hiện đang có cho mình thành tích là 69.379 gậy, còn Ko Jin Young đang theo sát nút với 69.640 gậy (cách biệt 0.261 gậy). Nếu vậy, chỉ cần thi đấu thật tốt ở các giải đấu còn lại khả năng đánh bại Ariya không quá xa vời.

Ko Jin Young.

Trong lịch sử của LPGA Tour, chỉ có 2 golfer vừa đạt giải "Tân binh của năm""Số gậy ít nhất" là Nancy Lopez (năm 1978) và Chun In Gee (năm 2016). Ko Jin Young cần cố gắng và có phong độ thi đấu bình tĩnh, ổn định nhất ở những giải đấu còn lại để có thể chiến thắng. 

Ariya Jutanugarn thống lĩnh các BXH của LPGA Tour 2018?