Ko Jin Young vô địch CME Group Tour Championship

Bước vào vòng chung kết, cuộc cạnh tranh chức vô địch là câu chuyện của 2 golfer tới từ Hàn Quốc - Kim Sei Young và Ko Jin Young khi họ tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi. Và trong 1 ngày thi đấu thăng hoa trên sân Tiburon Golf Club, nữ golfer số 1 Thế giới – Ko Jin Young đã có lần đầu tiên vô địch CME Group Tour Championship.

Ko Jin Young vô địch CME Group Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Ko Jin Young khởi đầu thuận lợi với điểm birdie ở ngay hố số 1. Sau đó, cô còn có thêm được 1 birdie ở hố số 6, nhưng việc mắc bogey ở hố 9 khiến cô chỉ có thể kết thúc nửa đầu với -1 gậy. Mặc dù vậy, thành tích này cũng giúp nữ golfer số 1 Thế giới san bằng khoảng cách với Kim Sei Young, khi đương kim vô địch giải đấu chỉ có 1 birdie và 1 bogey trong 9 hố đầu tiên.

Tuy nhiên, 9 hố thi đấu cuối cùng của giải đấu đã chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của Ko Jin Young. Nữ golfer 25 tuổi Hàn Quốc ghi tới 5 điểm birdie và không mắc bất cứ sai lầm nào để kết thúc vòng chung kết với chỉ 66 gậy để nâng tổng điểm lên thành (-18). Kết quả này giúp cho Ko Jin Young trở thành tân vô địch của CME Group Tour Championship khi bỏ xa vị trí thứ 2 tới 5 gậy.

Với chức vô địch này, Ko Jin Young có năm thứ 2 liên tiếp kết thúc năm ở vị trí số 1 Thế giới. Tuy mới chỉ gia nhập LPGA Tour từ năm 2018, nhưng nữ golfer Hàn Quốc đã trở thành 1 trong những tay golf xuất sắc nhất trên hệ thống giải đấu cao nhất của golf nữ.

Với 1,1 triệu USD tiền thưởng khi đăng quang CME Group Tour Championship, Ko Jin Young đã trở thành golfer thứ 71 kiếm được hơn 5 triệu USD khi tham dự các giải đấu trên LPGA Tour. Mới chỉ 25 tuổi và đang đạt độ chín trong sự nghiệp, chắc chắn Ko Jin Young sẽ tiếp tục hướng tới những mục tiêu cao hơn trong thời gian sắp tới.

Chiến thắng của Ko Jin Young cũng đem lại sự tiếc nuối cho những khán giả hâm mộ Kim Sei Young. Dù có lợi thế trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng, nhưng với vòng đấu 72 gậy khiến Kim Sei Young chỉ có thể kết thúc giải với tổng điểm (-13), qua đó không thể bảo vệ thành công chức vô địch để đi vào lịch sử của CME Group Tour Championship.

Kim Sei Young đạt danh hiệu Rolex Player of The Year. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, với việc về đích ở vị trí T2, Kim Sei Young có thêm 12 điểm giúp cô vượt qua Park Inbee để chiến thắng giải thưởng Rolex Player of The Year. Đây là lần đầu tiên Kim Sei Young giành được danh hiệu này sau 5 mùa giải chinh chiến trên LPGA Tour.

Vòng đấu cuối cùng còn chứng kiến sự vương lên mạnh mẽ của golfer Hannah Green. Nữ golfer người Úc có vòng đấu bogey free với 5 birdie để kết thúc giải đấu với tổng điểm -13 giống như Kim Sei Young. Với việc về đích ở vị trí T2, 2 nữ golfer này sẽ mang về 209,555 USD tiền thưởng.

CME Group Tour Championship cũng là giải đấu cuối cùng trong năm của hệ thống LPGA Tour. Sau giải đấu này, các golfer sẽ có quãng thời gian nghỉ 1 tháng trước khi tham dự mùa giải mới với sự kiện Tournament of Champion diễn ra từ 21-24/1/2021 tại Orlando, Florida.