KPMG Women’s PGA 2023 lập kỷ lục quỹ thưởng major

Quỹ thưởng của Women’s PGA 2023 được công bố vào ngay giữa thời gian diễn ra vòng 1.

Ở giữa vòng đấu đầu tiên vào thứ năm trên sân Baltusrol Golf Club tại Springfield, N.J, ban tổ chức giải đấu đã thông báo về khoản tiền thưởng năm nay tăng lên tới 10 triệu đô la Mỹ, nhiều hơn 1 triệu đô-la so với năm 2022 và là năm tăng quỹ thứ sáu liên tiếp. Nhà vô địch vào ngày chủ nhật tuần này sẽ nhận được 1,5 triệu đô-la. 

Trong 6 năm đó, mức tăng tổng đã đạt đến con số 185%, so với 3,5 triệu đô tiền thưởng vào năm 2017. 

Mới đây, Ủy viên LPGA Tour, Mollie Marcoux Samaan cho biết: “Nhìn vào lịch sử của sự kiện này, năm 2015, việc hợp tác với KPMG và PGA of America là một chất xúc tác làm thay đổi LPGA. Những khoản đầu tư cho các golfer nữ đã thực sự đưa LPGA lên một tầm cao mới”. 

Sự gia tăng tiền thưởng này đánh dấu chuỗi sự kiện liên tiếp có số quỹ 10 triệu đô-la, sắp tới là US Women’s Open diễn ra vào 6/7. KPMG Women’s PGA Championship 2023 là giải major thứ hai trong năm tăng quỹ thưởng, trước đó là Chevron Championship đã tăng từ 5 triệu đô la lên 5,1 triệu đô-la. 

Có thể thấy, việc tăng khoản thưởng đang là một xu hướng đáng chú ý trên LPGA. Năm 2022, mỗi giải major đã tăng tiền thưởng ít nhất 1,5 triệu đô-la để đạt tổng mức tăng 14,4 triệu đô-la. Số quỹ thưởng tăng liên tục đã đưa LPGA đến một mùa giải kỷ lục với 101,35 triệu đô-la tính tới thời điểm hiện tại. Đây cũng là lần đầu tiên LPGA Tour có tổng số quỹ vượt mốc 100 triệu đô-la trong lịch sử.