KPMG Women's PGA Championship: Hỏng gậy driver, Patty Tavatanakit vẫn khởi đầu ấn tượng

Dù phải thi đấu 9 hố cuối mà không có cây gậy driver nhưng Patty Tavatanakit vẫn khởi đầu ấn tượng khi kết thúc vòng 1 với tổng điểm -2.

Patty Tavatanakit tới với Atlanta Athletic Club’s Highlands Course tuần này với quyết tâm rất cao để có danh hiệu Major thứ 2 trong năm 2021, sau khi có chiến thắng wire to wire đầy thuyết phục tại ANA Inspiration. Thực tế, golfer người Thái Lan đã khởi đầu vô cùng ấn tượng tại KPMG Women's PGA Championship 2021 khi giành 3 birdie và không mắc bogey nào trong 9 hố đấu đầu tiên.

Patty Tavatanakit gặp rắc rối với cây gậy driver tại vòng 1 KPMG Women's PGA Championship.

Tuy nhiên tới hố đấu số 10, Tavatanakit bất ngờ phát hiện ra cây gậy driver Ping G410 LST đã bị vỡ sau cú phát bóng. Trước đó, ở hố 9, golfer người Thái Lan đã nghe thấy tiếng kêu lạ ở cây gậy driver nhưng phải tới hố đấu tiếp theo cô mới tìm ra nguyên nhân. Việc này khiến cho đương kim vô địch ANA Inspiration phải sử dụng gậy 3 gỗ để phát bóng trong phần còn lại của ngày thi đấu đầu tiên.

Mặc dù gặp phải sự cố ngoài ý muốn, nhưng Tavatanakit vẫn thi đấu tương đối tốt trong 8 hố đấu còn lại. Nữ golfer người Thái Lan giành thêm 2 birdie và mắc 1 double bogey để hoàn thành vòng đấu với 70 gậy (-2), qua đó tạm xếp vị trí T10 sau vòng 1 của KPMG Women's PGA Championship 2021.

"Nếu không có gậy Driver tôi vẫn hoàn toàn kiểm soát game đấu của mình. Chỉ cần gậy 3 gỗ trong những cú phát bóng là đủ rồi. Tôi vẫn có thể phát bóng rất xa với cây gậy gỗ của mình. Thực tế tôi chỉ kém 2 golfer khác về khoảng cách những cú phát bóng mà thôi. Mặc dù vậy điều này cũng đã khiến tôi bỏ lỡ một vài cơ hội lên điểm trong ngày hôm nay. Nhưng không sao ngày mai tôi sẽ thi đấu tốt hơn, chắc chắn là như vậy" - Patty Tavatanakit chia sẻ.