Lập kỷ lục sân, Max Homa vươn lên dẫn đầu vòng 2 BMW Championship 2023

Vòng đấu 62 gậy -8 giúp Max Homa vươn lên dẫn đầu sau vòng 2 với 2 gậy cách biệt.

Max Homa ghi 10 birdie tại vòng 2.

Tại BMW Championship 2020, Max Homa đã không thể ghi điểm birdie thứ 10 tại sân Olympia Fields để lập kỷ lục. Tuy nhiên, 3 năm sau đó cũng tại giải đấu này, golfer người Mỹ đã thành công, và qua đó lập kỷ lục cá nhân trên Tour, cũng như kỷ lục của sân đấu.

“Tôi biết rằng mình đang ghi được rất nhiều birdie. Tôi nghe nói nhân viên trên sân đã trở nên quá mệt mỏi bởi phải thay số (trên bảng điểm) quá nhiều lần. Patrick Cantlay cũng ghi được rất nhiều birdie.” Max Homa chia sẻ.

Kỷ lục 62 gậy của Homa ở Olympia Fields lần này tốt hơn 2 gậy so với Jon Rahm tại mùa giải BMW năm 2020, tốt hơn 1 gậy so với Vijay Singh (U.S. Open 2003), Rickie Fowler (Fighting Illini Invitational 2007) và Thomas Detry (BMW Championship 2015).

Ở vòng 2 này, Homa đánh trúng 16/18 green và gạt xa tổng cộng 135 feet. Chỉ số putting của golfer người Mỹ vì thế mà đang dẫn đầu sân đấu tại giải và là tốt thứ 2 của cả mùa giải PGA Tour năm nay. Bên cạnh đó, khả năng driving của Homa vòng này cũng vô cùng tốt.

Thậm chí, vòng đấu của Max Homa đã có thể tốt hơn nếu anh không phát bóng tệ ở hai hố par 3 số 8 và số 16, dẫn tới 2 điểm bogey. Dù vậy, 10 birdie cũng là kết quả thực sự ấn tượng để Homa nắm giữ lợi thế 2 gậy trước khi bước vào vòng 3.

Ngoài ra, phong độ ấn tượng chắc chắn cũng sẽ giúp Homa củng cố được thứ hạng của mình trên BXH Ryder Cup của tuyển Mỹ, nơi anh đang đứng hạng 6 (vị trí cuối để giành 1 trong 6 suất tự động).

Xếp thứ 2 trên BXH sau vòng 2 đang là Chris Kirk với tổng điểm -8. Matt Fitzpatrick và Brian Harman chia sẻ vị trí thứ 3 với -7 gậy.