Lê Chúc An giành cú đúp danh hiệu tại VGA Golf Awards 2023

Với phong thái thi đấu ngày càng trưởng thành, cùng danh hiệu VGA Tour đầu tiên sự nghiệp trong năm 2023, Lê Chúc An được vinh danh là VĐV Golf Nữ của Năm và VĐV Golf trẻ Nữ của Năm.

Sau khi đóng cổng bình chọn trực tuyến, Lê Chúc An là cái tên lọt vào Top 3 ở cả 2 hạng mục VĐV Nữ xuất sắc và VĐV Nữ trẻ xuất sắc. Đặc biệt, tại hạng mục Nữ trẻ, golfer sinh năm 2008 sở hữu số phiếu cao nhất, lên tới 435 lượt bình chọn, áp đảo người bạn Thân Bảo Nghi cũng như đàn em Nguyễn Viết Gia Hân với lần lượt 335 phiếu, 275 phiếu. 

Bước sang vòng 2, Chúc An tiếp tục chinh phục được Hội đồng chuyên môn để xuất sắc trở thành VĐV Golf Nữ của Năm và VĐV Golf trẻ Nữ của Năm, qua đó trở thành gương mặt đề cử duy nhất tại VGA Golf Awards năm nay chiến thắng ở 2 hạng mục. Bên cạnh 2 chiếc cúp danh giá của VGA Golf Awards 2023, tài năng trẻ đến từ Thủ đô Hà Nội sẽ nhận về tổng số tiền thưởng trị giá 15.000.000 đồng (bao gồm 10.000.000 đồng từ giải thưởng VĐV Golf Nữ của Năm và 5.000.000 đồng từ giải thưởng VĐV Golf trẻ Nữ của Năm). 

Lê Chúc An chiến thắng 2 giải thưởng tại VGA Golf Awards 2023.

Năm 2023 vừa qua là một năm mà người hâm mộ đã được chứng kiến sự trưởng thành của Lê Chúc An. Thành tích nổi bật nhất phải kể tới chức vô địch đầu tiên trên VGA Tour tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast. Ngoài ra, An còn lên ngôi nhất bảng Nữ ở Vòng loại tuyển chọn thành viên Đội tuyển quốc gia tham dự ASIAD 19, qua đó trở thành 1 trong 2 gương mặt giành tấm vé chinh chiến đấu trường khu vực sớm nhất, bên cạnh Nguyễn Nhất Long. Chúc An cũng là quán quân bảng U18 Nữ tại VJO 2023, đồng thời có nhiều cơ hội tham gia tranh tài ở các sự kiện quốc tế như SEA Games 32, giải golf nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á…

Chúc An giành được danh hiệu VGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2023.

Trong năm qua, Chúc An rất tích cực tham dự các giải đấu trong và ngoài nước.

Có thể nói, với những gì Lê Chúc An đã nỗ lực thể hiện trong suốt 1 năm qua, cô hoàn toàn xứng đáng với cả 2 danh hiệu kể trên. Đây cũng chính là lời động viên to lớn nhất mà người hâm mộ và những chuyên gia golf nước nhà dành cho nữ golfer trẻ này. Hy vọng tiếp thêm động lực để “ngọc nữ làng golf” giữ đà phong độ, có những bước chuyển mình mạnh mẽ, vươn xa trên trường quốc tế để đem về vinh quang cho thể thao nói chung và nền golf Việt Nam nói riêng trong tương lai. 

Thành tích nổi bật của Lê Chúc An trong năm 2023:

-Vô địch giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast

-Nhất bảng Nữ tại Vòng loại tuyển chọn thành viên đội tuyển golf Việt Nam tham dự ASIAD 19

-Vô địch U18 Nữ tại VJO 2023