Lê Chúc An lỡ cắt tại Women’s Amateur Asia Pacific 2024

Trong ngày thi đấu thứ 2 trên sân Siam Country Club, Thái Lan, dù đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng tổng điểm +7 đã khiến đại diện của Việt Nam phải dừng chân đầy tiếc nuối ở đấu trường golf nữ nghiệp dư danh giá nhất khu vực. Trong khi đó, người bạn chung nhóm đấu với An là Chun Wei Wu xuất sắc vươn lên độc chiếm đỉnh bảng.

Ở những mùa giải trước, Việt Nam cũng đã có những gương mặt nữ nghiệp dư hàng đầu tham dự Women’s Amateur Asia Pacific như Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My hay Đoàn Xuân Khuê Minh và trong số đó, chỉ có Khuê Minh qua cắt vào năm 2023. Tuy nhiên, Chúc An không thể tiếp bước đàn chị trong năm nay khi cô chỉ có thể đạt tổng điểm +7 sau 2 vòng đấu, cách 5 gậy so với điểm cắt loại. Golfer nghiệp dư nữ số 1 Việt Nam ghi được 1 birdie duy nhất ở hố 18 và mắc 5 bogey với 2 bogey liên tiếp đáng tiếc tại 2 hố đấu cuối cùng trong ngày.

Lê Chúc An dừng chân tại Women’s Amateur Asia Pacific 2024.

Ở lần đầu tiên tham dự giải, dẫu không thể tiếp tục cuộc đua vô địch nhưng đây vẫn là một cơ hội không thể tốt hơn để golfer 15 tuổi được cọ xát thi đấu, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm với các golfer nghiệp dư hàng đầu khu vực.

Về phía nhóm dẫn đầu sau vòng 2, golfer người Đài Bắc - Trung Hoa Chun Wei Wu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng cùng vòng đấu bogey free. Với thành tích -12, golfer nghiệp dư hạng 264 thế giới tạm thời nắm giữ vị trí đứng đầu BXH.

Chun Wei Wu xuất sắc độc chiếm đỉnh bảng với thành tích -12 sau 2 vòng đấu.

Xếp thứ 2 với tổng điểm -10 là golfer người Nhật Bản Hinano Muguruma. Cô cũng có màn trình diễn rất tốt trong ngày hôm nay khi chỉ mắc 1 bogey duy nhất ở hố 15, ghi tới 7 birdie, nổi bật là 2 lần ghi birdie 3 hố liên tiếp từ hố 10 - 12 và từ hố 7 - 9. Cùng chia sẻ hạng T3 là golfer người Thái Lan Pimpisa Rubrong và golfer đến từ Hàn Quốc Hyosong Lee với tổng điểm -8.