Lê Công Vinh gây ấn tượng tại vòng 1 Giải golf Vô địch CLB năm 2018 ở sân VGCC

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các golfer gặp ít nhiều thử thách khi đối diện với cơn mưa trên sân, nhưng tất cả vẫn cho thấy tinh thần thi đấu hăng say và cống hiến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Đúng 11:30 trưa ngày 22/09, 260 golfer đã cùng nhau tranh tài ở Giải golf Vô địch CLB năm 2018 do sân Vietnam Golf & Country Club (hay sân golf Thủ Đức, thuộc Quận 9, TP.HCM) tổ chức. Đây là giải đấu thường niên, luôn có sự góp mặt đông đảo của nhiều người chơi ở trình độ khác nhau.

Giải đấu lần này không chỉ là cơ hội tốt để các golfer gặp gỡ, giao lưu thi đấu còn mang đến một sân chơi chuyển nghiệp để góp phần thúc đẩy bộ môn golf ngày càng phát triển ở Việt Nam.

Khâu tổ chức của giải được chuẩn bị chu đáo khi các Cúp dành cho golfer chiến thắng được chuẩn bị từ khoảng 1 tháng trước đây.

Theo lịch thi đấu, mỗi golfer sẽ lần lượt đánh 1 vòng 18 hố ở sân Đông và sân Tây, phân chia đều cho 2 ngày 22 và 23/09.

Dựa vào thành tích sau 2 ngày thi đấu, ban tổ chức sẽ chọn ra golfer Nam và Nữ xuất sắc nhất giành danh hiệu Best Gross, cùng các vị trí nhất - nhì - ba của mỗi bảng. Bên cạnh các phần thưởng chính thức, người chơi còn có cơ hội giành giải thưởng Hole-in-one đầy giá trị ở các hố par-3.

Các golfer tham gia thi đấu được ban tổ chức tiếp đón tận tình ngay từ khi đặt chân vào clubhouse.

Golfer kỳ cựu Andrew Hùng Phạm - người từng vô địch giải đấu này 5 lần - chia sẻ với Golf News rằng anh tự tin sẽ nằm trong danh sách những người có khả năng vô địch.

Bên cạnh đó giải còn có sự góp mặt của nhiều cái tên nổi tiếng hiện nay như Lê Công Vinh - cựu danh thủ bóng đá Việt Nam hay Đặng Quang Anh - 1 trong những tài năng trẻ thuộc thế hệ 10x, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho giải đấu.

Một số hình ảnh nổi bật trong ngày thi đấu đầu tiên:

Tất cả golfer tham gia đều thể hiện sự hưng phấn và háo hước bước vào cuộc tranh tài.
Lê Công Vinh - cựu danh thủ bóng đá Việt Nam thường xuyên góp mặt ở các giải golf gần đây và thi đấu không kém những golfer giàu kinh nghiệm.
Công Vinh hiện là đại sứ của Titleist Việt Nam, nên phần lớn trang bị của anh đều đến từ thương hiệu này.
Các golfer thi đấu đầy quyết tâm để vượt qua những khó khăn do thời tiết gây ra.
Golfer Andrew Hùng Phạm - người từng 5 lần vô địch giải đấu cho biết anh khá tự tin khi thi đấu ngày hôm nay.
Một cú chip bóng kỹ thuật để đưa bóng vượt qua bẫy cát.
Với quy mô lớn của giải đấu nên hầu hết các golfer đều rất tập trung khi vào đến vùng green. 
Vì thế cảm xúc tiếc nuối khi putt hỏng thường đem đến những khoảnh khắc đáng nhớ.
Giải đấu lần này còn có sự góp mặt của khá nhiều người nước ngoài và golfer Nữ.
Chiếc xe Mercedes-Benz C 250 Exclusive là 1 trong những giải thưởng giá trị nhất dành cho golfer ghi Hole-in-one. Tuy nhiên sau ngày thi đấu đầu tiên, vẫn chưa có ai làm được điều này.
Golfer Đặng Quang Anh - 1 trong những tài năng trẻ đầy tiềm năng của cộng đồng golf Việt Nam.
Quang Anh từng giành khá nhiều danh hiệu tại các giải trẻ và phong trào. Chức vô địch Best Gross gần đây nhất của em đến từ giải Swing for Life.

Sau ngày thi đấu tốt đẹp, các golfer sẽ tiếp tục vòng 2 Giải golf Vô địch CLB năm 2018 vào ngày mai (23/09).

Giải golf Vô địch CLB năm 2018 của Vietnam Golf & Country Club chính thức khởi tranh