Lê Hữu Giang, Doãn Văn Định chia sẻ ngôi đầu sau Vòng 3 VPG Tour 2018

Hai golfer kỳ cựu đã có những màn trình diễn ấn tượng trên sân golf Long Biên trong ngày hôm nay (1/11) để cùng nhau dẫn đầu sau 3 vòng đấu.

Giải đấu thứ hai dành cho các golfer chuyên nghiệp do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức - VPG Tour 2018 đã bước vào giai đoạn căng thẳng và quyết liệt hơn bao giờ hết.

Cuộc đua đến ngôi vô địch hiện có sự góp mặt của 4 golfer Lê Hữu Giang, Doãn Văn Định, Kim Jin Cheol - những người chia sẻ vị trí đầu bảng sau vòng 2 và Kim Gwang Tae. Trong đó, 2 golfer người Việt Nam hiện đang chia sẻ ngôi đầu đều là những gương mặt kỳ cựu từng chinh chiến ở rất nhiều giải chuyên nghiệp quốc gia.

Với bản lĩnh và phong độ của người từng vô địch VMC 2016, Hữu Giang tiếp tục thi đấu nổi bật ở nửa đầu ngày thứ ba khi có vòng đấu 74 (+2) gậy. Anh mở đầu khá tốt khi ghi đến 2 birdie trong 5 hố đầu tiên và chiếm ưu thế với những cú putt chuẩn xác trên green.

Tuy nhiên, đến hố số 6, golfer này có cú putt hỏng đầu tiên trong ngày để dính điểm bogey. Anh nhanh chóng trở lại với điểm birdie ở hố tiếp theo nhưng đến hố số 8 lại có thêm điểm bogey.

Ở nửa vòng cuối, Hữu Giang cho thấy sự cân bằng khi có 2 birdie xen lẫn 2 bogey trong 5 hố đầu. Thế nhưng, đến 2 hố cuối cùng 17 và 18, golfer này bất ngờ có những pha đánh hỏng đáng tiếc để dính điểm bogey, double bogey và bị bắt kịp bởi Văn Định - người chơi cùng flight.

Văn Định - Á quân giải vô địch chuyên nghiệp quốc gia 2018 dù mở đầu không tốt với 2 bogey ở 2 hố đầu tiên, thế nhưng sau đó anh nhanh chóng khắc phục sai lầm với 2 birdie ở hố 5 và 7.

Đến 9 hố cuối, anh tiếp tục cứu nhiều điểm par và chỉ dính thêm 2 bogey ở hố số 14 và 17 để hoàn tất vòng 3 với 74 (+2) gậy. Có 1 điều thú vị là cả Hữu Giang và Văn Định đều "nắm tay" cùng tiến khi có chung số gậy trong 3 ngày thi đấu.

Trái ngược với 2 golfer người Việt Nam, Kim Jin Cheol thể hiện sự hụt hơi khi bước vào những tình huống căng thẳng, thường bỏ lỡ những cú putt dễ ghi điểm birdie.

Dù có 3 birdie, trong đó có 2 điểm liên tiếp ở hố 3 và 4, nhưng anh  lại có 2 double bogey ở hố 9 và 18 bên cạnh 5 điểm bogey. Chung cuộc, golfer người Hàn Quốc mất 78 (+6) cho vòng 3, vì thế để đồng hương Kim Gwang Tae (đánh 77 gậy) đuổi kịp.

Ở nửa cuối bảng xếp hạng, golfer trẻ Nguyễn Hữu Quyết là cái tên nổi bật nhất khi có vòng đấu 75 (+3) gậy. Nhờ đó anh từ vị trí cuối cùng trong số 15 golfer vượt qua nhát cắt sau vòng 2 đã vươn lên hạng 7 với kết quả +22 gậy sau 3 ngày thi đấu.

Bảng xếp hạng sau vòng 3 VPG Tour 2018:

Ngày mai 2/11, VPG Tour 2018 sẽ diễn ra vòng đấu cuối cùng hứa hẹn nhiều kịch tính và bất ngờ khi có đến 4 golfer cạnh tranh ngôi vô địch.

GolfNews sẽ tường thuật trực tiếp Vòng chung kết của giải tại: Facebook Page GolfNews, kênh Youtube của GolfNews và trên ứng dụng Mobile (Android, iOS)

Danh sách nhóm thi đấu và Thời gian xuất phát của các golfer Vòng chung kết VPG Tour 2018

Lê Hữu Giang, Doãn Văn Định bắt kịp ngôi đầu sau vòng 2 VPG Tour 2018