Lê Khánh Hưng và Nguyễn Anh Minh kết thúc ở vị trí T11 tại Terra Cotta Invitational 2024

Sau 3 ngày tranh tài trên sân Naples National Golf Club (Florida, Mỹ), hai tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng cán đích ở vị trí đồng hạng 11 chung cuộc.

Tại vòng đấu cuối cùng, Nguyễn Anh Minh khởi đầu thuận lợi với 2 điểm birdie ở hố số 2 và số 4 để vươn lên vị trí trong top 10 với thích tích (-5) gậy.

Tuy nhiên, những điểm bogey ở hố 8 và 17, đặc biệt là điểm double bogey ở hố 15 par 5 đã khiến cho nhà vô địch Taiwan Amateur Championship không thể có ngày thứ 3 liên tiếp đánh âm điểm. Anh hoàn thành vòng đấu với kết quả (+1), đạt tổng điểm (-2), xếp vị trí đồng hạng 11 chung cuộc.

Khánh Hưng và Anh Minh kết thúc giải Terra Cotta Invitational 2024 ở vị trí T11. Nguồn VGA

Trong khi đó, Lê Khánh Hưng càng chơi càng hay. Anh mở màn giải đấu với 75 gậy, rồi rút ngắn thành tích ở hai vòng sau xuống 70 và 69 gậy. Vòng cuối, huy chương vàng SEA Games có 4 birdie sau 15 hố đấu và chỉ có 1 bogey duy nhất ở hố 16, để đạt khép lại vòng đấu 69 gậy (-3).

Từ vị trí T44 ở vòng 1, Khánh Hưng khép lại giải ở vị trí 11 chung cuộc, đồng hạng với Anh Minh- người chơi ổn định xuyên suốt 3 vòng đấu.

Luke Colton - golfer chủ nhà người Mỹ đã trở thành nhà vô địch của Terra Cotta Invitational 2024 với tổng điểm -11. Đây là chiến thắng wire to wire của golfer đang xếp hạng 951 thế giới khi anh dẫn đầu tất cả các vòng, với các kết quả 67 - 67 - 71 gậy.

Việc được tham dự sự kiện danh giá của nước Mỹ và thi đấu cùng với các tay golf nghiệp dư hàng đầu thế giới là một cơ hội tuyệt vời để các tuyển thủ quốc gia của chúng ta có thêm nhiều bài học quý báu qua đó tiếp tục tập luyện và hướng đến thành công ở những giải đấu tiếp theo.