Lee Hodges thắng wire-to-wire tại 3M Open 2023

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Lee Hodges đã xuất sắc lên ngôi vô địch 3M Open 2023 đồng thời mang về danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Bước vào vòng chung kết 3M Open 2023, Lee Hodges có lợi thế vô cùng lớn khi cách biệt lên tới 5 gậy so với nhóm bám đuổi. Trong ngày thi đấu cuối cùng trên sân TPC Twin Cities, golfer người Mỹ tiếp tục duy trì lợi thế đó 2 điểm eagle ở hố 6 và 12. 

Sau cùng, chuỗi điểm bogey-birdie-bogey-birdie ở 4 hố cuối đã giúp golfer sinh năm 1995 hoàn thành vòng đấu với kết quả 67 gậy -4. Tổng điểm -24 sau 72 hố đấu đã đưa Hodges trở thành quán quân của 3M Open 2023, đồng thời mang về danh hiệu PGA Tour đầu tiên sự nghiệp. 

Lee Hodges chiến thắng wire - to - wire tại 3M Open 2023.

Dẫn đầu sau cả 4 ngày thi đấu, chiến thắng của Lee Hodges còn trở nên đặc biệt hơn khi anh liên tiếp phá vỡ những kỷ lục ghi điểm tại giải. Bên cạnh tổng điểm vô địch kỷ lục -24 gậy, golfer 28 tuổi cũng đã lập kỷ lục ghi điểm sau các vòng đấu thứ 2 và thứ 3. Hodges cũng là golfer đầu tiên trên Tour giành chiến thắng wire-to-wire kể từ chiến thắng của J.T. Poston ở John Deere Classic năm ngoái. 

Bên cạnh 1,404 triệu đô-la Mỹ cho chức vô địch, chiến thắng này còn giúp Lee Hodges vươn lên vị trí thứ 33 trên BXH FedEx Cup, qua đó đủ điều kiện tham dự vòng playoff của PGA Tour vào cuối tháng này. Đây chắc chắn là một bước tiến rất lớn đối với sự nghiệp Hodges, golfer người Mỹ lên chuyên năm 2018 nhưng phải tới năm ngoái mới gia nhập PGA Tour thành công.

Hodges mang về 1,404 triệu đô-la Mỹ tiền thưởng. 

Đáng chú ý, ở hố đấu cuối cùng, Hodges chỉ vượt lên dẫn trước 3 gậy, nhưng do đối thủ của anh là J.T. Poston lại có cú đánh bóng rơi vào hồ nước và để mắc double bogey, qua đó giành chiến thắng với tới 7 gậy cách biệt. Poston tụt xuống vị trí đồng hạng 2 cùng với Martin Laird và Kevin Streelman với tổng điểm -17.

Theo: Lee Hodges thắng wire-to-wire tại 3M Open 2023 | VTV.VN