Lee Westwood lần đầu tiên lỡ The Open sau 28 năm

The Open 2023 được tổ chức tại Royal Liverpool sẽ quy tụ 156 golfer tham gia, tuy nhiên trong số đó lại không có sự góp mặt của Lee Westwood, golfer người Anh đã có 27 liên tiếp góp mặt tại giải major lâu đời nhất này.

Vòng loại The Open diễn ra trong tuần tới sẽ là cơ hội cuối để Westwood tìm kiếm chiếc vé tới với Royal Liverpool, tuy nhiên nó lại rơi vào đúng thời điểm lịch trình thi đấu có phần khá bận rộn của golfer 50 tuổi.

LIV Golf sẽ trở lại với giải Valderrama ở Tây Ban Nha tuần này sau 1 tháng trống lịch, và 1 tuần sau đó sẽ tới với Centurion Club gần London cho sự kiện thứ 9 mùa giải. Không may, vòng loại The Open sẽ diễn ra vào thứ 3 tuần sau, giữa hai sự kiện nói trên của LIV Golf.

Lee Westwood đã góp mặt tại The Open 27 năm liên tiếp. 

Mặc dù chưa một lần lên ngôi, nhưng thành tích của Westwood tại The Open khiến ai cũng phải ghen tị. Golfer 50 tuổi đã có 6 lần cán đích trong top 10, bao gồm cả lần về nhì vào năm 2010 và chưa từng bỏ lỡ giải đấu lần nào kể từ năm 1995.

Westwood không phải golfer duy nhất của LIV Golf quyết định bỏ qua vòng loại này. Đồng đội của anh tại Majesticks GC, Ian Poulter cũng có lựa chọn tương tự, bất chấp nỗ lực đến Hong Kong để tranh 4 suất tham dự The Open tại giải World City Championship. Dù vượt cắt thành công ở sự kiện đó, nhưng Á quân The Open 2008 vẫn kém 7 gậy so với người xếp ở vị trí thứ 4.

The Open 2023 sẽ được tổ chức tại Royal Liverpool.

Một trong số thành viên của LIV Golf không bỏ cuộc là Sergio Garcia. Với nỗ lực để có lần thứ 25 liên tiếp góp mặt tại giải đấu, golfer 43 tuổi sẽ tham gia vòng loại 36 hố tại West Lancashire. 

Bên cạnh Garcia, vẫn có rất nhiều golfer LIV Golf khác sẽ tham gia vòng loại The Open, bao gồm Graeme McDowell, Cameron Tringale, Dean Burmester, Carlos Ortiz, Peter Uihlein, Charl Schwartzel, Mito Pereira, Jason Kokrak, Sebastian Munoz , Anirban Lahiri, Marc Leishmann và Matt Jones.

Giống như Westwood, Poulter, Garcia và nhiều người chơi LIV Golf khác, việc đủ điều kiện tham dự các giải major ngày càng trở nên khó khăn đối với Garcia khi LIV Golf chưa được tính điểm trên BXH Golf Thế giới.