Lee Westwood tái đấu Bryson DeChambeau tại The Players Championship

Trong tuần thứ 2 liên tiếp, PGA Tour chứng kiến sự đối đầu của 2 cái tên quen thuộc trên đỉnh BXH, golfer người Anh - Lee Westwood và nhà vô địch Arnold Palmer Invitational - Bryson DeChambeau.

Có một chút gì đó gọi là “déjà vu” diễn ra tại TPC Sawgrass tuần này và Bay Hill tuần trước khi mà Lee Westwood và Bryson DeChambeau lại đối đầu ở nhóm xuất phát cuối trong ngày Chủ Nhật. Tuy nhiên, lần này, Lee Westwood sẽ mong muốn một kết quả khác để là người giành chiến thắng để lấy phần thưởng 2,7 triệu đô-la.

Lee Westwood dẫn đầu BXH với -13 gậy

Ở vòng 3 vừa rồi, ‘Người chơi của năm’ trên European Tour - Lee Westwood vẫn duy trì một phong độ ổn định, đánh 68 gậy (-4) để duy trì ngôi đầu BXH với 2 gậy cách biệt so với DeChambeau.

Lee Westwood là một cái tên lớn của làng golf thế giới. Tuy nhiên, trong cả thảy 42 chức vô địch lớn nhỏ khắp thế giới, golfer người Anh chưa một lần chạm tay vào chiếc cup major. Westwood có nhiều lần đã đến rất gần với "The Big Four" với 9 lần giành Top 3 tại các giải major. Tuy nhiên, khi rớt khỏi Top 100 trên BXH golf Thế giới năm 2018, thì dường như cơ hội vô địch major của anh đã chẳng còn nữa.

Bất ngờ thay, kể từ đó, Westwood đã có sự trở lại “thần kì”. Anh ấy học các kiểm soát tâm lý, tiếp tục phát triển kỹ năng golf, và quan trọng hơn, anh ấy có người bạn gái Henlen Storey làm caddie cho mình. Chính tâm lý thi đấu thoải mái là chìa khóa giúp golfer 47 tuổi người Anh đang “hồi sinh” được sự nghiệp của mình trong những năm cuối thi đấu.

Westwood cùng người bạn gái là caddie

Và dù The Players Championship không phải major, nhưng nó vẫn sẽ là một danh hiệu cao quý và sẽ là một chiến thắng đáng nhớ cho Lee Westwood.

Tuy nhiên, Lee Westwood sẽ phải rất dè chừng với đối thủ mà anh đã quá quen mặt Bryson DeChambeau. Golfer người Mỹ đang hướng tới danh hiệu PGA Tour thứ 2 liên tiếp của mình và DeChambeau cũng đang cho thấy phong độ thi đấu hết sức ấn tượng. Nếu chiến thắng tại giải lần này, DeChambeau sẽ chứng minh được mình có thể vô địch tại bất cứ đấu, bất cứ kiểu sân đấu nào, chứ không phải chỉ nhờ vào tài đánh bóng xa của mình. Bởi sân TPC Sawgrass được thiết kế bởi Pete Dye là sân đấu sinh ra để ngăn chặn các golfer đánh xa.

Bryson DeChambeau hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Bên cạnh đó, một golfer người Mỹ khác cũng sẽ có cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch là Justin Thomas. Anh là người chơi tốt nhất vòng 3 với thành tish 64 gậy (-8) để leo 19 bậc lên đồng hạng 3 (tổng -10 gậy) cùng với Paul Casey và Doug Ghim.

Justin Thomas đánh hay nhất vòng 3