Lee Westwood vươn lên dẫn đầu Abu Dhabi HSBC Championship Presented by EGA

Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA đang diễn ra hết sức hấp dẫn ở cuộc đua vô địch, khi sau mỗi vòng đấu lại có một cái tên mới vươn lên dẫn đầu. Và kết thúc vòng 3, Lee Westwood đang là golfer chiếm đỉnh bảng.

Lee Westwood vươn lên dẫn đầu sau vòng 3

Để có được thành quả trên, golfer 46 tuổi người Anh có sự khởi đầu hoàn hảo ở 9 hố đầu tiên với 3 birdie và 1 eagle ở hố số 8. Mặc dù mắc 1 bogey ở hố 14, nhưng với việc có thêm 3 birdie ở 9 hố sau đã giúp Lee Westwood có được ngôi đầu với tổng điểm -14.

Lee Westwood đang trên con đường tìm kiếm một chiến thắng sau hơn 2 năm trắng tay trên mọi đấu trường kể từ khi lên ngôi tại Nedbank Golf Challenge 2018. Với lợi thế có được, anh đang đứng trước cơ hội có được danh hiệu European Tour thứ 25 trong sự nghiệp và có thể trở thành 1 trong 8 tay golf giành được nhiều chiến thắng nhất ở các sự kiện thuộc Rolex Serie là Tommy Fleetwood, Tyrell Hatton, Justion Rose, Danny Willet, Bernd Wiesberger, Alex Noren và John Rahm.

Bernd Wiesberger cũng đã có 7 chiến thắng tại European Tour

Tuy nhiên, để làm được điều đó Lee Westwood sẽ cần phải duy trì được phong độ tương tự như ở vòng 3. Bởi lẽ, ngay phía sau anh lúc này với cách biệt chỉ 1 gậy là Bernd Wiesberger, tay golf cũng đang muốn trở thành người đầu tiên giành được 3 chiến thắng ở 3 sự kiện Rolex Series khác nhau. Ngày hôm nay, Bernd cũng đã chơi 1 vòng đấu xuất sắc với 7 điểm birdie, trong đó có 3 điểm liên tiếp từ hố 16 đến 18 để ghi tên mình vào nhóm đấu cuối cùng của ngày chung kết. Francesco Laporta cũng góp mặt trong nhóm cạnh tranh vô địch mặc dù chỉ có điểm -3 ngày hôm nay.

Cuộc đua cho danh hiệu cao nhất cũng không thể loại trừ những cái tên đang xếp trong Top 5 là Matthew Fitzpatrick (-12), Sergio Garcia (-11) và Kurt Kitayama (-11). Bởi lẽ, trong một ngày thăng hoa thì các golfer kể trên đều có thể làm nên chuyện và quan trọng là khoảng cách 2 – 3 gậy là không quá lớn.