Lệnh đình chỉ của DP World Tour tạm thời vô hiệu đối với 3 golfer của LIV Golf tại Genesis Scottish Open

3 thành viên của LIV Golf là Ian Poulter, Adrian Otaegui và Justin Harding vẫn sẽ có thể tham dự Genesis Scottish Open tuần này.

Ian Poulter và nhiều golfer khác quyết không từ bỏ tư cách thành viên DP World Tour.

Trước đó, 3 golfer đều đã bị DP World Tour ra lệnh đình chỉ thi đấu, gần nhất là tại giải Genesis Scottish sẽ diễn ra trong tuần này. Tuy nhiên, đại diện của DP World Tour mới đây đã gửi một bản cập nhật thông tin có đề cập về: “thông qua phiên điều trần hôm thứ 2 trước tòa HHJ Sycamore CBE, chỉ định bởi Sport Resolutions (Anh Quốc), những lệnh đình chỉ đối với Poulter, Adrian Otaegui và Justin Harding sẽ tạm thời được gác lại để chờ quyết định về các kháng cáo của họ trong thời gian thích hợp.”

Giải Scottish Open năm nay lần đầu tiên được đồng bảo trợ bởi DP World Tour và PGA Tour. Đây là kết quả của chiến lược hợp tác giữa 2 tổ chức nói trên, và cả 2 đều đã ra lệnh cấm các golfer thành viên tham dự giải của LIV Golf.

CEO của DP World Tour, ông Keith Pelley tỏ ra rất thất vọng về kết quả của phiên điều trần và cho biết sẽ tuân theo quyết định đó. Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ rằng “lệnh cấm chỉ dừng tạm thời, trong khi chờ phiên điều trân của người chơi về việc liệu các lệnh trừng phạt đó có phù hợp hay không”.

Keith Pelley thừa nhận rằng danh sách tham dự Scottish Open có thể sẽ được cập nhật nếu cần thiết, và có thể sẽ khiến đấu trường của giải lớn hơn 156 golfer.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/lenh-dinh-chi-cua-dp-world-tour-tam-thoi-vo-hieu-doi-voi-3-golfer-cua-liv-golf-tai-genesis-scottish-open.html