Lexi Thompson đứng trước cơ hội vượt qua cắt loại tại Shriners Children's Open

Lexi Thompson đã chấp nhận lời mời từ nhà tài trợ để thi đấu tại Shriners Children's Open tại Las Vegas, qua đó trở thành golfer nữ thứ 7 trên thế giới tham gia một sự kiện trên PGA Tour.

Lexi Thompson là golfer nữ duy nhất tham dự Shriners Children's Open.

Ngoài khoản tiền thưởng và số điểm thưởng trên bảng xếp hạng FedEx Cup, cốt lõi của giải Shriners Children's Open là hướng đến những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo có thể giao lưu cùng các golfer.

Nữ golfer từng giành về 11 danh hiệu trên LPGA Tour đã phải tạm dừng vòng đấu đầu tiên của mình, do ảnh hưởng của trời tối ở hố 17 khi đang có thành tích +1 gậy. Trong 16 hố đấu đã hoàn thành, golfer người Mỹ đã có 3 birdie, 2 bogey và 1 double bogey. 

Thompson sẽ tiếp tục hoàn thành nốt vòng đấu thứ nhất của mình vào ngày hôm sau với cú gạt par ở khoảng cách 20 feet hố 17 par 3, cũng như hố 18 par 4, trước khi bước sang vòng đấu thứ 2 của mình. 

Thompson đã có những cơ hội để cải thiện tổng điểm của mình để trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử vượt qua nhát cắt tại một sự kiện trên PGA Tour. 

Trước đó, người từng làm được điều này là Babe Didrikson Zaharias, khi bà đã vượt qua cắt tại Phoenix Open và Tucson Open vào năm 1945. Shriners Children's Open sẽ xác định nhát cắt ở top 70 hoặc đồng hạng, hiện tại Thompson đang xếp ở vị trí T76 và kém người dẫn đầu là Beau Hossler 10 gậy. 

Mặc dù Thompson chưa thể so sánh được về khả năng phát bóng với các đồng nghiệp nam, tuy nhiên chênh lệch là không quá đáng kể. Cự ly phát bóng trung bình của golfer 28 tuổi là 284 yard, trong đó có 2 cú đánh với khoảng cách hơn 300 yard.

Ví dụ điển hình ở hố 9 par 5 dài 552 yard, Thompson chỉ cần 2 cú đánh để đưa bóng on green và đem về điểm birdie. “Miễn là tôi đánh vào đúng fairway ở hố 9, tôi sẽ có thể đem về điểm birdie. Đó là một cú đánh tốt của tôi với gậy 3 gỗ, tôi đã cố gắng để có thể đem về điểm eagle, thật tiếc khi đó chỉ là điểm birdie.”, Thompson cho biết.

Trong khi đó, điểm birdie đầu tiên của Thompson đến ở hố 2, khi cô thực hiện thành công cú gạt lên dốc từ khoảng cách lên tới 22 feet. Như vậy, Thompson sẽ chỉ cần vài cú gạt nữa ở 2 hố cuối của vòng 1 để có thể lọt vào trong nhát cắt. Và dù kết quả có như thế nào sau khi vòng 2 kết thúc, chính bản thân Thompson cũng đã là một điều vô cùng đặc biệt tại giải đấu lần này.