Lexi Thompson phạm luật lần thứ 2 trong năm

Trong ngày thi đấu thứ 3 của giải Indy Women In Tech Championship 2018, Lexi Thompson đã phạm luật khi nhặt bóng ở khu vực rough và lau nó. Được biết đây là lần thứ 2 cô vi phạm luật trong mùa đấu năm nay.

Golfer người Mỹ - Lexi Thompson vào ngày 18/8 đã tham gia thi đấu vòng 3 tại giải Indy Women In Tech Championship 2018 thuộc hệ thống LGPA Tour lần thứ 23 tổ chức trên sân Brickyard Crossing Golf Club tại Indianapolis, Indiana. Cô được biết đến là ĐKVĐ của giải đấu này và được hi vọng rất nhiều khi có thể trở thành nhà vô địch 2 lần liên tiếp. 

Trong vòng 3, cô đã xuất sắc ghi được 64(-8) gậy với 8 điểm birdie. Tổng số gậy cô ghi được ở cả 3 vòng này là 200(-16) gậy, tạm thời độc tôn tại vì trí thứ 4 của BXH, cách biệt 5 gậy so với người đứng đầu bảng là golfer người Mỹ - Lizette Sallas.

Điều khá bất ngờ là theo kênh truyền thông Golf Mỹ - Golf Channel, Thompson sau cú tee shot tại hố 10 đã nhặt bóng lên và lau nó. Được biết đây là lần thứ 2 trong năm nay cô bị phạt lỗi. 

Lexi Thompson đã nhặt bóng lên ngay khi bóng ra khỏi fairway.

Có thể thấy hành động lau bóng dường như không có vấn đề gì nhưng vì giải đấu năm nay được áp dụng luật Preferred Lies nên các golfer chỉ được thực hiện hành động này khi bóng vẫn thuộc phạm vi fairway.

Theo Golf Channel, trọng tài đã thấy Thompson lau bóng và trước khi cô thực hiện cú đánh thứ 2 thì đã phạt cô 1 gậy. Kênh này cũng giải thích rằng Luật địa phương cũng đã được truyền tải tới tất cả golfer vào đầu tuần này. 

Thompson cho biết: "Rất may mắn và cảm ơn khi trọng tài đã phát hiện ra lỗi của tôi trước khi tôi thực hiện cú đánh thứ 2". Vì nếu lỗi bị phát hiện sau khi cô đánh cú thứ 2 thì cô sẽ bị phạt tới 2 gậy. Dù bị phạt 1 gậy nhưng cô cũng vẫn ghi được 8 under-par. 

Vào giải đấu ANA Inspiration năm ngoái, cô cũng đã bị phạt 4 gậy khi mắc lỗi đặt bóng không đúng nơi quy định.

Cũng vào đầu năm nay, tại giải Honda LGPA tại Thái Lan trong vòng 2 cô đã nghĩ rằng bảng quảng cáo có thể di chuyển được nên đã tự ý di chuyển nó qua chỗ khác. Nhưng theo Luật địa phương, điều này đã phạm luật nên cô đã bị phạt 2 gậy. 

Sau ngày thi đấu thứ 3, Lexi Thompson đã vươn lên để đứng ở vị trí thứ 4 trong BXH

IWIT ngày thứ 3: Lizette Salas tiếp tục dẫn đầu, Lexi Thomspon bất ngờ vươn lên vị trí thứ 4