Lexi Thompson trở thành golfer nữ thứ 7 trong lịch sử tham dự một giải PGA Tour

Golfer nữ người Mỹ sẽ tham dự giải Shriners Children’s Open tuần tới theo suất mời của nhà tài trợ.

Lexi Thompson chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên cô được đề nghị tham dự một giải đấu thuộc PGA Tour. Tuần này, golfer 28 tuổi sẽ tham dự giải Ascendant LPGA thuộc LPGA Tour, trước khi chính thức so tài cùng các golfer nam hàng đầu thế giới vào tuần sau.

Shriners Children’s Open sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12-15/10 tại sân TPC Summerlin ở Las Vegas, thi đấu theo khoảng cách 7,255 yard và par 71. Giải có sự tham dự của 132 golfer và sở hữu quỹ thưởng trị giá 8,4 triệu USD.

Thompson chia sẻ rằng cô đang thu thập nhiều thông tin nhất có thể về sân đấu này và còn lên kế hoạch liên hệ với đồng nghiệp trên LPGA Tour là Danielle Kang, golfer sống tại Las Vegas, để xin một vài lời khuyên.

Chia sẻ về lần tham dự này, Thompson tỏ ra khá bất ngờ và đã phải thay đổi lịch trình của mình để không bỏ lỡ “cơ hội duy nhất một lần trong sự nghiệp”.

Lần gần nhất một golfer nữ thi đấu tại PGA Tour là cách đây 5 năm về trước, với sự tham dự của Brittany Lincicome. Trong khi đó, Babe Zaharias là người đầu tiên trong danh sách khi tham dự giải Cascades Open năm 1935. Năm 1945, Zaharias tiếp tục tham dự giải Genesis Invitational và qua cắt thành công. Zaharias cũng là golfer nữ duy nhất trong lịch sử qua cắt tại một sự kiện của PGA Tour.