Lexi Thompson: “Vượt cắt tại giải PGA Tour sẽ là thành tựu hàng đầu trong sự nghiệp của tôi”

Việc được mời tham dự Shriners Children’s Open đưa Lexi Thompson trở thành golfer nữ thứ 7 trong lịch sử thi đấu ở 1 giải PGA Tour.

Những thành tích đáng kể trong sự nghiệp của Lexi Thompson là giành suất dự U.S. Women’s Open ở tuổi 12 vào năm 2007 và đạt 1 danh hiệu major năm 2014. Tuy nhiên, golfer người Mỹ cho rằng việc vượt qua cắt loại tại Shriners Children’s Open, một sự kiện thuộc PGA Tour, mới là thành tựu đáng nhớ nhất: “Chắc chắn việc vượt qua cắt loại tại sự kiện này sẽ là thành tích số 1 của tôi. Thật vinh dự khi nhận được lời mời tham dự giải đấu”

Lexi Thompson sẽ góp mặt tại Shriners Children’s Open theo suất mời của nhà tài trợ.

Trong số những golfer nữ từng thi đấu trên PGA Tour, chỉ có Babe Didrikson Zaharias vượt qua cắt loại năm 1945. Tuy nhiên, Thompson vẫn rất tự tin và cảm thấy bản thân có cơ hội tốt. Cô đang bắt đầu lấy lại phong độ thi đấu khi vừa có màn trình diễn ấn tượng trong đội tuyển Solheim Cup Hoa Kỳ trên sân Finca Cortesin vào tháng 9 vừa qua. Không chỉ vậy, golfer sinh năm 1995 còn là 1 trong những golfer có khả năng đánh bóng xa nhất trên LPGA Tour. 

Thompson gây ấn tượng tại Solheim Cup 2023.

Dù vậy, Thompson không nghĩ mục tiêu qua cắt đó là thử thách lớn nhất, mà đó là việc thi đấu tại PGA Tour với tư cách là một golfer nữ. 

Golfer 28 tuổi chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng là chính mình, cố gắng hết sức trong từng cú đánh. Dù có chuyện gì xảy ra, quan trọng là tôi kiểm soát được cảm xúc và game của mình”

Cuối cùng, Lexi Thompson bày tỏ sự xuất hiện của cô ở Shriners Children’s Open chỉ là để khuyến khích mọi người theo đuổi ước mơ của mình: “Việc tôi ở đây là để truyền cảm hứng cho mọi người, nhất là những đứa trẻ. Đó chính là điều tôi muốn. Có nhiều thứ ý nghĩa hơn là chơi golf. Tất nhiên, tôi vẫn muốn mình thi đấu tốt. Tôi biết mình đã thể hiện tốt trong vài tuần qua nhưng dù có chuyện gì xảy ra, được đứng ở đây đã là 1 may mắn”.