Lexus Challenge 2022: Nguyễn Anh Minh tạo ra cách biệt 2 gậy trước vòng chung kết

Một ngày thi đấu đầy bất ngờ tại Lexus Challenge 2022 khi không có bất cứ golfer nào đánh âm gậy.

Ngày thi đấu thứ 3 của Lexus Challenge 2022 đã chứng kiến rất nhiều những bất ngờ. Trong một ngày mà ban tổ chức thách thức các golfer với những vị trí cắm cờ rất khó, thì không có bất cứ tay golf nào đánh âm gậy tại vòng 3 của giải đấu. Thậm chí bất cứ một sai lầm dù là nhỏ nhất cũng sẽ khiến các golfer phải trả giá và Park Sang Ho có lẽ là người hiểu rõ nhất việc này.

Park Sang Ho có một ngày thi đấu đáng quên.

Ghi 2 birdie và 4 bogey trong 9 hố đầu tiên, nhưng thành tích này vẫn đủ để giúp golfer người Hàn Quốc độc chiếm ngôi đầu. Thậm chí, Park Sang Ho còn tạo ra cách biệt 2 gậy so với Nguyễn Anh Minh khi golfer trẻ của Việt Nam mắc tới 4 bogey và không có birdie nào tại front-nine.

Cách biệt được nới rộng lên thành 3 gậy sau khi Nguyễn Anh Minh mắc bogey ở hố số 10. Nhưng phần còn lại có thể coi là thảm hoạ với Park Sang Ho. Đầu tiên là điểm bogey ở hố 12 khiến cách biệt chỉ còn là 1 gậy khi Nguyễn Anh Minh trước đó đã có điểm birdie ở hố 11. Tới hố 14, Park Sang Ho mắc lỗi nghiêm trọng khi có cú second shot đưa bóng ra ngoài vạch OB và bị gậy 1 phạt. Sau đó phải tới gậy thứ 6, golfer Hàn Quốc mới đưa được bóng lên green và mất thêm 2 gậy để hoàn thành hố với điểm double Par.

Nguyễn Anh Minh ở rất gần chức vô địch Lexus Challenge 2022.

Kết quả này khiến mọi nỗ lực trước đó của Park Sang Ho đổ xuống sông xuống bể. Từ chỗ tạo ra cách biệt 3 gậy với Nguyễn Anh Minh, golfer người Hàn Quốc lại bị đối thủ dẫn ngược lại 3 gậy. Thậm chí với vòng đấu 79 gậy, Park Sang Ho đã tụt xuống vị trí T4 với tổng điểm +4 cùng Joel Troy khi golfer người Úc hoàn thành vòng 3 với 74 gậy.

Trong khi vị trí thứ 2 đang thuộc về Trương Chí Quân. Á quân Lexus Challenge 2019 là một trong những golfer có thành tích tốt nhất trong ngày thi đấu thứ 3. Golfer sinh năm 1998 hoàn thành vòng đấu với 72 gậy nhờ 4 birdie và 4 bogey để duy trì tổng điểm +3 sau 54 hố. Trương Chí Quân đang đánh nhiều hơn Nguyễn Anh Minh 2 gậy và cả 2 golfer hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc so tài vô cùng hấp dẫn trong ngày thi đấu cuối cùng.

Trương Chí Quân quay trở lại cuộc đua vô địch.

Golfer trẻ nhất tham dự Lexus Challenge 2022 - Lê Khánh Hưng tiếp tục thi đấu ấn tượng khi đánh 74 gậy trong ngày thi đấu thứ 3. Nhưng một điều đặc biệt trong bảng điểm của golfer 14 tuổi chính là điểm eagle ở hố thi đấu cuối cùng, sau khi có cú putt hoàn hảo từ rìa green. Điểm eagle ở hố 18 đã giúp Lê Khánh Hưng vươn lên vị trí thứ 5 với tổng điểm +6.

Còn ở bảng nữ, vị trí dẫn đầu vẫn là cái tên Nguyễn Thảo My với vòng đấu +2.  Với kết quả +4 đã giúp Đoàn Xuân Khuê Minh vươn lên vị trí thứ 2 với tổng điểm 3 ngày +12. Vị trí thứ 3 đã thuộc về golfer đến từ Hà Nội Nguyễn Thị Vân Anh với tổng điểm +19.