Lexus Challenge 2022: Nhiều cái tên nổi bật không vượt qua nhát cắt

Sẽ chỉ có 49 vận động viên (41 nam & 8 nữ) giành quyền thi đấu trong 2 vòng cuối cùng của Lexus Challenge 2022.

Ngày thi đấu thứ 2 của Lexus Challenge 2022 đã kết thúc với vị trí dẫn đầu được chia sẻ bởi 2 golfer là Nguyễn Anh Minh và Park Sang Ho ở -3 gậy, cũng như ở bảng nữ là Nguyễn Thảo Mỹ với +1 gậy.

Theo điều lệ giải, kết thúc vòng 2, đối với bảng nam, sẽ chỉ có 40 vận động viên có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp, còn đối với bảng nữ là 8 động viên tốt nhất hoặc hoà.

Tài năng trẻ Nguyễn Đặng Minh có thành tích tới +25 gậy sau 2 ngày thi đấu.

Lát cắt của giải đấu rơi vào +14 gậy, đúng bằng số gậy của các golfer như Nguyễn Quang Trí hay Trần Văn Cơ. Các vđv có tổng gậy cao hơn nhát cắt sẽ bị loại, trong đó có nhiều cái tên nổi bật như: Võ Tá Thuỷ (+17), Nguyễn Đình Châu (+18), Vũ Anh Nguyện (+19), Nguyễn Đặng Minh (am) và Vũ Hà Linh (+25), và Phùng Mạnh Lộc (+28).

Đối với riêng Nguyễn Đặng Minh, golfer sinh năm 2005 mới đây vừa dương tính với Covid-19 và phải rút khỏi vòng loại thứ 2 tuyển chọn Đội hình Quốc gia tham dự SEA Games 31. Có lẽ việc vừa mới khỏi bệnh và ngay lập tức tham dự giải đấu lần này đã ảnh hưởng ít nhiều tới phong độ thi đấu của golfer này.

Trong khi đó ở bảng nữ, lát cắt rơi vào +25 gậy. Các golfer không giành quyền đi tiếp bao gồm: Nguyễn Thị Ngọc Dung (am), Phan Thị Hằng, An Jong Sook và Nguyễn Thị Tuyết (am).