Lexus Challenge 2022: Những thay đổi đáng chú ý về set up sân

Theo chia sẻ từ Phó Trưởng ban Trọng tài - Vũ Quân, Lexus Challenge 2022 sẽ không có nhiều thay đổi về luật địa phương, tuy nhiên sẽ một số thay đổi về set up sân mà các vận động viên cần lưu ý.

Ban trọng tài đã hoàn thành công tác set up sân cho Lexus Challenge 2022.

1. Thay đổi thứ tự hố

Thứ tự các hố golf trên sân Tràng An sẽ được thay đổi. BTC quyết định đảo hai đường 1-9 và 10-18, theo đó VĐV sẽ bắt đầu từ hố 10 thông thường của sân và kết thúc ở hố 9.

Lý do cho sự thay đổi này là vì green hố 18 của sân nằm ở khá xa khu vực clubhouse và bị vướng vào green hố số 4, việc đổi green hố số 9 thành hố số 18 sẽ giúp công tác tổ chức giải đấu trở nên dễ dàng hơn.

2. Chỉnh sửa ranh giới ngoại biên (OB)

Ở một số hố đấu, vị trí ranh giới ngoại biên sẽ được đặt vào gần fairway hơn so với bình thường. Cách set up này đương nhiên sẽ khiến hố đấu trở nên khó khăn hơn, tăng khả năng bóng của các golfer rơi vào khu vực này và khiến họ phải chịu phạt 1 gậy, cũng như đưa bóng trở lại vị trí ban đầu.

3. Bổ sung drop zone

Ở các hố 6 và 17, khi người chơi đưa bóng vào một số vị trí nhất định trong khu vực phạt (penalty area), sẽ có nhiều vị trí khiến người chơi khó có thể xác định được vị trí thả bóng hợp lệ. Do đó, các khu các khu vực drop zone (thả bóng) sẽ được bổ sung ở các hố đấu này nhằm tăng tốc độ cuộc chơi.

4. Tạo ra rãnh viền quanh green

Do tình trạng sân hiện tại, nhiều green có ranh giới là không rõ ràng, rãnh viền quanh green được tạo ra để nhằm xác định ranh giới khu vực green, các rãnh viền này được xem như là khu vực mặt sân bất thường. Nếu bóng của người chơi nằm trên rãnh viền này hoặc đường swing dự định bị vướng bởi rãnh viền này, người chơi sẽ được giải thoát không phạt theo luật 16.1.

Lexus Challenge 2022 sẽ chính thức được diễn ra từ 8-11/3 tại sân golf Trang An Golf & Country Club và được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng của Golfnews.