Lexus Challenge 2022 – Sự kiện golf đáng mong chờ nhất năm

Lexus Challenge sẽ làm sống lại phong trào golf chuyên nghiệp Việt đã ngủ yên quá lâu.

Lexus Challenge 2022 sẽ diễn ra từ 7-11/3 tại Tràng An Golf & Country Club.

Gần như tất cả các hệ thống giải golf chuyên nghiệp lớn trên thế giới đã vượt qua và từ lâu đã không còn bị Covid-19 chi phối. Tuy nhiên, với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam, khi đất nước vẫn đang phải đối phó với dịch bệnh, việc mang một hệ thống golf chuyên nghiệp trở lại không phải là một điều đơn giản. Cũng chính vì lẽ đó, thông tin Lexus Challenge 2022 sẽ chính thức được tổ chức trong tháng 3 tới đã làm dậy sóng cả cộng đồng golf trong nước.

Màn trở lại mạnh mẽ

Năm ngoái, VGA Tour đã lên kế hoạch tổ chức một loạt các giải đấu với quy mô lớn trải dài trong năm, tuy nhiên mọi kế hoạch đã đều đổ bể.

Năm nay, không phụ công chờ đợi mòn mỏi của cộng đồng golf, VGA Tour đã cho nổ phát súng đầu tiên với Lexus Challenge 2022 sẽ diễn ra tại diễn ra tại Tràng An Golf & Country Club. Thông tin hấp dẫn nhất của giải chắc chắn đến từ con số 1,6 tỷ đồng quỹ thưởng, lớn nhất từ trước tới trong lịch sử golf Việt. Bất chấp những khó khăn đến từ dịch bệnh, Lexus Challenge 2022 chắc chắn vẫn sẽ có sự tham dự đông đảo của những golfer chuyên nghiệp, cũng như nghiệp dư hàng đầu Việt Nam.

“Tôi rất mong chờ đến ngày thi đấu cùng các đối thủ khác để cạnh tranh cho một mốc giải thưởng có giá trị phải nói là cao nhất từ trước tới nay.” Golfer Nguyễn Văn Bằng chia sẻ với Golfnews.

Golfer Nguyễn Văn Bằng đặt mục tiêu lọt Top 10 tại giải lần này.

Đấu trường chuẩn bị cho SEA Games 31

Lexus Challenge 2022 năm nay đặc biệt ở chỗ, giải không chỉ là nơi cạnh tranh cạnh tranh giữa các golfer chuyên nghiệp, mà còn là nơi hội tụ của các tuyển thủ nghiệp dư hàng đầu đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games tại Đầm Vạc sắp tới.

Các giải đấu chuyên nghiệp là một môi trường thực sự lý tưởng để các golfer nghiệp dư trẻ có thể tích lũy kinh nghiệm thi đấu, bởi tính chất cạnh tranh ở đây là vô cùng khốc liệt.

Với sự góp mặt của nhiều thế hệ golf Việt tại giải lần này, từ rất trẻ như Nguyễn Anh Minh, Đoàn Duy, đến thế hệ mới chuyển lên chuyên nghiệp như Trương Chí Quân, hay vô cùng dày dặn kinh nghiệm như Nguyễn Đình Châu, cùng rất nhiều các pro người nước ngoài, tất cả hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn cạnh tranh vô cùng thú vị, hấp dẫn.

Tuyển thủ trẻ sinh năm 2007 Nguyễn Anh Minh.

“Quân nghĩ đây sẽ là giải có sự cạnh tranh rất cao. Đây sẽ là bước đệm rất tốt cho để có thể ra nước ngoài thi đấu một cách tốt hơn.” Á Quân giải Lexus Challenge 2019 chia sẻ với Golfnews.

Nữ chuyên nghiệp được gọi tên

Để tổ chức một giải golf chuyên nghiệp đã khó, tổ chức một giải cho nữ chuyên nghiệp còn khó hơn nhiều lần tại Việt Nam. Cách đây 2 năm, thời điểm Nguyễn Thảo My mới lên chuyên, việc cô chấp nhận thi đấu sòng phẳng cùng các golfer nam chứng tỏ chúng ta đang thiếu sân chơi cho các golfer nữ đến mức nào.

Chính vì vậy, việc có một bảng nữ với mức tổng thưởng lên đến 100 triệu đồng tại Lexus Challenge 2022 thực sự đã mang đến những niềm hy vọng mới. Ở đây chúng ta sẽ có cơ hội chứng kiến những màn so với của các golfer nữ hàng đầu Việt Nam như Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Vũ Thị Vân, hay cái tên mới nổi Lê Thị Thanh Thúy.

Nguyễn Thảo My hiện tại là golfer nữ chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Sân đấu thách thức

Nhắc đến Tràng An Golf & Country Club, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp mộng mơ tựa thành phố Đà Lạt của sân golf ở Ninh Bình này. Tuy nhiên, đừng để vẻ đẹp ấy làm xao nhãng đi đến những cú swing, bởi để chinh phục sân golf này không phải là một chuyện dễ.

“Tràng An Golf & Country Club yêu cầu vận động viên phải hiểu rõ về sân và điều kiện cỏ. Tôi lên kế hoạch lên sân trước giải 5-7 ngày để tập luyện và có được một cảm giác tốt nhất với tốc độ green.” Golfer Nguyễn Văn Bằng chia sẻ.

Sân Champion của Tràng An Golf & Country Club sở hữu 2 hồ nước, 9 dòng suối và 98 bẫy cát. Thử thách lớn nhất dành cho các golfer tại sân sẽ là 2 hố par 3, hố số 4 và 8, khi green được canh giữ bởi rất nhiều cạm bẫy, ngoài ra hố số 14 par 5 dài 600 yard cũng rất khó để chinh phục khi fairway khá hẹp và xen lẫn nhiều bẫy cát. Khu vực putting green có lẽ sẽ mang điểm nhiều thách thức nhất cho các vận động viên bởi địa hình nhiều dốc, kết hợp với những vị trí cắm cờ vô cùng hiểm hóc.