Lexus Challenge 2024: Cơ hội cạnh tranh của các golfer trong nước

Hơn một nửa danh sách người chơi tại Lexus Challenge năm nay sẽ là các golfer đến từ ADT, nơi trình độ trung bình của các thành viên vẫn cao hơn so với chúng ta rất nhiều.

Trương Chí Quân (trái) và Nguyễn Anh Minh tại Lexus Challenge 2023.

Không đâu xa, chỉ cần nhìn về 2 giải đấu thuộc ADT gần nhất được tổ chức tại Việt Nam, chúng ta sẽ có thể dễ dàng mường tượng về sự chênh lệch đẳng cấp giữa các golfer Việt Nam so với khu vực.

Tại BRG Open Golf Championship Danang 2023, chỉ có đúng 3/23 golfer Việt Nam qua cắt loại, còn ở năm 2023 là 5/40 golfer. Dù vậy, có một điều khác biệt của Lexus Challenge 2024 so với các giải đấu kể trên là thành phần các golfer trong nước tham dự sẽ được mở rộng, do giải đấu lần đầu tiên được đồng bảo trợ bởi ADT và VGA Tour.

Sẽ có 40 suất thi đấu cho các thành viên thuộc VGA Tour (cả Việt Nam và nước ngoài), 18 suất do Hiệp hội Golf Việt Nam chỉ định (bao gồm các thành viên thuộc đội tuyển quốc gia) và 6 suất thông qua vòng loại mở rộng 2 ngày trước giải.

Với việc số lượng các golfer trong nước được tham dự chiếm gần một nửa, dự đoán số lượng các golfer Việt Nam qua cắt thành công cũng sẽ nhiều hơn so với 2 giải ADT trước đây.

Dù vậy, đó vẫn chỉ dừng lại ở phạm vi cắt loại của giải đấu, còn xét về yếu tố cạnh tranh cho chức vô địch, đếm trên đầu ngón tay các vận động viên của Việt Nam đủ sức tạo ra khác biệt.

Niềm hy vọng số 1 của Việt Nam chắc chắn không ai khác ngoài Nguyễn Anh Minh, nhà vô địch của giải năm 2022 và cũng là đương kim Á quân của giải. Golfer 17 tuổi đang có phong độ rất tốt và với kinh nghiệm chinh chiến quốc tế, Anh Minh sẽ có cơ hội cạnh tranh vô địch tại giải lần này. Bên cạnh đó, các golfer Việt Nam và các golfer là thành viên VGA Tour nổi bật khác có thể kể đến như Joel Troy, Nguyễn Hữu Quyết, Trương Chí Quân. Đáng tiếc, đương kim vô địch Lê Khánh Hưng vắng mặt tại giải năm nay.

Trong khi đó, ADT đem đến giải lần này rất nhiều cái tên nổi danh thế giới như Juvic Pagunsan, Danthai Boonma, Nicholas Fung, Kosuke Hamamoto hay Tirawat Kaewsiribandit.

Cắt loại của Lexus Challenge năm nay sẽ được xác định qua 2 vòng thi đấu, nơi 50 golfer có thành tích tốt nhất và hòa sẽ giành quyền đi tiếp.