Lịch trình PGA Tour có nhiều thay đổi tiến bộ, tại sao Honda Classic lại thụt lùi?

Lần đầu tiên, ông Ken Kennerly – giám đốc điều hành của giải đấu Honda Classic đã có vài lời chia sẻ về việc đứa con tinh thần đang dần bị “ghẻ lạnh” của mình trong những năm gần đây.

Ông Ken Kennerly – người hiện đã điều hành Honda Classic trong 13 năm qua cho biết: “Một số người từng nói với tôi rằng tour này giờ chẳng còn là gì nữa, chẳng giúp tôi có được chút ích lợi nào nữa vì lịch trình giờ có nhiều thay đổi rồi. Tôi đã nghe điều đó rất nhiều, kể cả từ phía người chơi, từ phía những nhà sản xuất thiết bị hay cả những nhà tài trợ - tất cả mọi người trong giới golf đều nói với tôi điều ấy… Và đau lòng là, có vẻ họ đã đúng”.

Honda Classic từng là bệ phóng cho Tiger Woods để có được ngày hôm nay.

Vài năm trở lại đây, Kennerly chỉ còn có thể dựa vào danh tiếng của Tiger Woods và Rory McIlroy để vẫn nuôi niềm tin hồi sinh lại được Honda Classic. 2 golfer này đều sống gần sân golf tổ chức giải đấu, và đều coi giải đấu như một cái gì vô cùng ý nghĩa đối với sự nghiệp: Rory từng giành chiến thắng tại đây vào năm 2012 và bật lên trong làng golf với tư cách golfer số 1 Thế giới. Còn 27 năm trước, khi Tiger Woods còn mới chỉ là một cậu bé trung học, Honda Classic cũng đã là bệ phóng cho sự nổi tiếng của “Siêu Hổ” ngày hôm nay.

Theo lịch trình trước đây, Honda Classic sẽ được tổ chức trước WGC một tuần lễ. Nhưng ở mùa giải năm nay, lịch trình đã có một vài thay đổi: WGC sẽ diễn ra tại Mexico trước Honda một tuần lễ để giúp các golfer có thể chạy tour logic hơn. Và một điều khác cũng ảnh hưởng không kém đến việc ít golfer nổi tiếng tham gia giải đấu tại Florida này là bởi sự trở lại của Players Championship vào tháng 3 sắp tới – chỉ sau 2 tuần kết thúc giải Honda Classic.

Giám đốc Kennerly nói thêm: “Với lịch thi đấu siết chặt như năm nay, mọi người sẽ thấy rất nhiều sự kiện có lịch ‘ủng hộ’ nhau. Còn chúng tôi lại như thể đang đến ngay giữa một cuộc vui kéo dài của họ vậy. Có rất nhiều giải đấu đã, đang và chuẩn bị diễn ra tại San Diego, Pebble Beach, Riviera, sự kiện WGC, Bay Hill, giải của chúng tôi và thêm cả Players nữa. Nhưng những người chơi đâu thể chơi hết sạch trong tất cả các sự kiện được, họ cần phải nghỉ ngơi".

Và đó dường như chính là lý do năm nay, McIlroy và Tiger Woods sẽ không còn góp mặt trên sân chơi này nữa. Cả 2 đã Riviera và Mexico, sắp tới sẽ cùng tranh tài tại Bay Hill – nơi mà Tiger từng có 8 lần vô địch, còn Rory sẽ làm mọi cách để bảo vệ danh hiệu mình năm giữ - và rồi họ sẽ cùng tới Players. Vậy nên cần có một cái tên bị đẩy ra để làm thoáng lịch thi đấu của họ - và đó là Honda Classic.

Cách đó vài tuần, ông Kennerly đã biết chuyện McIlroy sẽ không tham dự giải đấu của mình, và chính ông cùng trợ lý của mình đã khuyên McIlroy rằng dù Honda đúng là “ngôi nhà” của anh ấy thật, anh cũng cần có một tuần để nghỉ ngơi. “Người đại diện của Tiger Woods vẫn liên tục nói rằng Woods sẽ có mặt. Tôi đã tin vào điều đó. Nhưng sự thật là, lúc tôi biết anh ấy đến Mexico, tôi đã biết chắc anh ta sẽ không thể thi đấu ở đây nữa", ông chia sẻ.

Đây cũng không phải 2 cái tên duy nhất không tham gia Honda Classic năm nay, cả Patrick Reed,Keegan Bradley, Louis Oosthuizen.. cùng nhiều cái tên “máu mặt” khác và cả Phil Mickelson cũng sẽ bỏ qua sự kiện này. Tin vui nho nhỏ là vẫn còn những ngôi sao khác như ĐVKĐ Justin Thomas, Brooks Koepka, Sergio Garcia, Rickie Fowler vẫn sẽ ở lại, và cả Ernie Els nữa.

Chỉ có 3 trong số 10 người chơi hàng đầu thời điểm hiện tại, và 3 trong số 20 người chơi có mặt trên BXH Thế giới là Thomas, Koepka và Fowler sẽ thi đấu ở đây. Cũng thời điểm này, 5 năm về trước, tất cả 8 golfer hàng đầu trên Thế giới đều coi đây là điểm đến để tranh tài với nhau.

Ông Ken Kennerly đang dự định sẽ sắp xếp một buổi ngồi lại cùng những người đại diện của tour để bàn về tương lai của giải đấu: “Tôi nghĩ Honda xứng đáng có được một cơ hội tốt nhất, một sân chơi tốt nhất mà nó đáng được hưởng. Hiện chúng tôi đang trong một giai đoạn vô cùng khó khăn. Tôi không muốn kêu than quá nhiều, nhưng sẽ bằng mọi cách đưa nó về vị trí nó thuộc về”.

5 golfer chen chúc tại vị trí dẫn đầu HSBC Women's World Championship