Liệu kỳ tích tại The Players Championship có lại gọi tên Kim Si-woo?

Giải đấu The Players Championship năm nay quy tụ tất cả những tên tuổi lớn của làng golf thế giới đồng thời thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ golf trên toàn thế giới về nhà vô địch mới.

The Players Championship là giải major thứ 5 của PGA Tour và sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10/5 sắp tới tại sân TPC Sawgrass - Ponte Vedra Beach (par 72, 7189 yards), toạ lạc tại thành phố biển Florida, Mỹ.

Năm nay, The Player Championship treo giải thưởng "khủng" đến 11 triệu USD cho những màn trình diễn xuất sắc nhất tại TPC Sawgrass. Bên cạnh giải thưởng kếch xù, mùa giải 2018 chứng kiến sự quay trở lại của những tên tuổi nhất của làng golf như golfer số 1 thế giới Dustin JohnsonJustin Thomas Jon Rahm , Jordan SpiethJustin Rose và đặc biệt là sự xuất hiện của "Siêu hổ" Tiger Woods.

Ngoài ra, golfer trẻ tuổi người Hàn Kim Si-woo cũng sẽ có mặt trong mùa giải năm nay. Vốn nổi danh là niềm tự hào của làng golf Hàn, từng bước đi của Kim Si-woo trên trường đấu quốc tế đều được các đầu báo của quốc gia này ráo riết săn tin.

Khi chỉ mới 17 tuổi, golf thủ họ Kim đã có đủ điều kiện để có mặt tại PGA Tour với những thành tích nổi bật mà anh đạt được. Tuy nhiên, độ tuổi tối thiểu để tham gia PGA Tour là 18 tuổi nên thay vì tham dự những mùa thi đấu đầu tiên, Kim Si-woo đành phải dành thời gian để luyện tập tại Q-school. Trở lại sau 3 năm, golfer họ Kim chính thức có mặt tại PGA Tour 2015 và ngay lập tức giành chức vô địch đầu tiên tại Wyndham Championship vào tháng 8/2016.

Chưa dừng lại ở đó, Kim Si-woo còn toả sáng với những màn thi đấu tuyệt vời tại mùa giải The Players Championship 2017 để mang về chiếc cúp vô địch danh giá cùng mang về hơn 1.89 triệu USD tiền thưởng. Nhờ đó, golfer Hàn ghi tên anh vào lịch sử thi đấu của mùa giải với danh hiệu golfer trẻ tuổi nhất từng vô địch giải đấu major này. 

Dù vậy, Kim lại không may mắn khi vắng mặt trong top 10 golf thủ xuất sắc trên bảng xếp hạng thế giới lúc bấy giờ. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể cản trở những bước đi trên con đường tìm đến chiến thắng của Kim Si-woo khi ngay vào tháng 11 năm ngoái, anh giành hạng 3 tại mùa giải OHL Classic. 

Kỳ tích vào những ngày đầu thi đấu của Kim Si-woo dường như trở thành cái bóng quá lớn để anh có thể vượt qua. Kể từ đầu năm đến nay, người hâm mộ vẫn chưa thể chứng kiến bất cứ một khoảnh khắc chiến thắng nào mang tên anh.

Hiện tại, thành tích cao nhất mà anh đạt được tính đến tháng 1/2018 chính là vị trí thứ 10 của mùa giải Sentry Tournament of Champions - PGA Tour.

Ở mùa giải RBC Heritage diễn ra vào tháng trước, niềm tự hào của xứ Hàn cũng phải nhận thất bại trước chiến thắng của tay golf vô danh người Nhật Kazumi Kodaira. Vốn có mối thâm thù nhất định đối với Nhật Bản trong tất cả các sự kiện thể thao, sự kiện này đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ tại Hàn Quốc. Nó dấy lên mối nghi ngờ về phong độ thi đấu thực sự của Kim, liệu có phải anh chỉ còn lại ánh hào quang ngày trước?

Trả lời báo chí trước thềm của mùa giải mới, cựu vô địch The Players Championship đã hứa hẹn về sự nỗ lực hơn nữa vào thời gian tới để có thêm những thành công mới. 

Nếu chiến thắng trong mùa giải năm nay, chức vô địch của anh sẽ thực sự là một kỳ tích khi Kim phải thi đấu với những tên tuổi như golfer số 1 thế giới Dustin Johnson, Á quân Justin Thomas và thần tượng của anh - Tiger Woods.

Là một golfer trẻ đầy tài năng nhưng thời gian thi đấu của Kim trên sân có lẽ không còn nhiều. Người hâm mộ thực sự mong đợi anh sẽ tạo nên thật nhiều thành tích hơn nữa trước khi anh phải tạm gác sự nghiệp để quay về Hàn Quốc tham gia nghĩa vụ quân sự. 

Những hình ảnh xinh đẹp của bạn gái Rickie Fowler trên sân golf