Lilia Vu đứng trước cơ hội giành danh hiệu golfer xuất sắc nhất mùa giải LPGA Tour 2023

Mùa giải thi đấu tỏa sáng giúp Lilia Vu có cơ hội trở thành golfer người Mỹ đầu tiên giành danh hiệu LPGA Player of the Year kể từ Stacy Lewis năm 2014. 

Golfer số 1 thế giới Lilia Vu.

Mùa giải LPGA Tour 2023 đang dần đi tới hồi kết, và với tổng điểm 154, Lilia có lợi thế 21 điểm so với Celine Boutier và Ruoning Yin để trở thành golfer xuất sắc năm. Năm ngoái, Lydia đã giành danh hiệu này nhờ tổng điểm 180. Không chỉ mang ý nghĩa công nhận đối với một golfer qua một mùa giải xuất chúng, họ sẽ còn tích lũy được điểm trên con đường điền tên mình vàoNgôi đền Danh vọng của LPGA.

Để tích lũy điểm cho BXH LPGA Player of the Year, các golfer cần tối thiểu một vị trí Top 10 tại các giải đấu. Một chiến thắng sẽ đem tới 30 điểm, còn hạng 2 là 12 điểm. Hiện tại, sẽ còn tới 7 sự kiện nữa trên lịch trình thi đấu của LPGA Tour mùa này. Do đó, golfer Mỹ gốc Việt Lilia Vu cần phải duy trì phong độ thi đấu ổn định mới mong bảo toàn thành công lợi thế đang có trong tay. 

Tuy nhiên, dù đã leo lên vị trí số 1 thế giới với 3 chức vô địch mùa này, bao gồm 2 danh hiệu major (Chevron Championship và AIG Women’s British Open), nhưng Lilia Vu lại tỏ ra không mấy ổn định ở các sự kiện còn lại, với chỉ duy nhất thêm một lần lọt Top 10 và đã để lỡ cắt tới 4 lần.

BXH LPGA Player of the Year:

1. Lilia Vu - 154 

2. Celine Boutier - 133 

3. Ruoning Yin - 133

4. Allisen Corpuz - 105

5. Jin Young Ko - 87