Lilia Vu giành danh hiệu golfer xuất sắc nhất mùa giải LPGA Tour 2023

Giải CME Group Tour Championship đã không chỉ chứng kiến sự lên ngôi của Amy Yang, mà nó còn chính thức tìm ra golfer xuất sắc nhất mùa giải LPGA Tour 2023, golfer Mỹ gốc Việt Lilia Vu.

Lilia Vu giành danh hiệu Rolex Player of the Year.

Trước 2023, có lẽ sẽ ít ai biết tới cái tên Lilia Vu trên bản đồ golf nữ thế giới. Ấy thế mà chỉ sau vỏn vẹn 1 năm thi đấu, golfer người Mỹ gốc Việt đã khiến cả thế giới phải choáng ngợp.

Lilia Vu bắt đầu với chiến thắng LPGA Tour tại Thái Lan hồi tháng 2, trước khi khép lại mùa giải với tới 4 danh hiệu, trong đó nổi bật với 2 chiến thắng tại major. Hoàn hảo hơn, Vu đã kết thúc CME Group Tour Championship ở vị trí hạng 4 chung cuộc, qua đó chính thức về đích ở vị trí số 1 trên BXH danh hiệu Người chơi của Năm, xếp trên so với Celine Boutier, golfer người Pháp cũng có cho mình 4 chiến thắng mùa này.

Cách đây 1 tuần tại sau chiến thắng tại giải The Annika, Lilia Vu cũng chính thức giành lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay golfer Trung Quốc Ruoning Yin.

Amy Yang giành 2 triệu USD tiền thưởng sau chức vô địch CME Group Tour Championship.

Tại CME Group Tour Championship vừa qua, golfer Hàn Quốc Amy Yang là người giành chức vô địch với tổng điểm -27 và có 2 gậy cách biệt so với Alison Lee và Nasa Hataoka, cũng như 6 gậy cách biệt so với Lilia Vu. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Amy Yang trên LPGA Tour sau gần 5 năm.