Lilia Vu không còn dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu golfer xuất sắc nhất mùa giải LPGA Tour 2023

Với việc mùa giải LPGA Tour chỉ còn 3 sự kiện nữa là kết thúc, golfer Mỹ gốc Việt Lilia Vũ đã bị Celine Boutier vượt mặt trong cuộc đua tới với danh hiệu Player of the Year.

Lilia Vu có 3 chiến thắng trên Tour mùa này.

Chủ Nhật vừa qua, golfer người Pháp, Celine Boutier đã rất xuất sắc lên ngôi vô địch tại Maybank Championship 2023, qua đó không chỉ mang về danh hiệu LPGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp, mà còn vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu golfer xuất sắc nhất mùa giải. Người dẫn đầu trước đó chính là Lilia Vu, với 3 chiến thắng trong mùa giải này (bao gồm 2 major).

Hiện tại, Celine Boutier đang đứng trước cơ hội trở thành golfer người Pháp đầu tiên đạt danh hiệu này khi mùa giải chỉ còn 3 giải nữa là sẽ chính thức khép lại. Boutier có 3 điểm nhiều hơn so với Lilia Vu, và 36 điểm nhiều hơn so với người đang xếp thứ 3 là Ruoning Yin. 

Celine Boutier đứng trước cơ hội trở thành golfer người Pháp đầu tiên được vinh danh LPGA Tour Player of the Year.

Với mỗi giải đấu, golfer bắt buộc phải đứng trong Top 10 mới có thể giành điểm, trong khi một chức vô địch sẽ đem về tới 30 điểm. 

Năm ngoái, Lydia Ko là người đã xuất sắc đạt danh hiệu này, bên cạnh Vare Trophy (golfer có điểm số trung bình tốt nhất mùa giải) và cũng là người giành nhiều tiền thưởng nhất mùa.