LIV Golf Adelaide ấn định thời gian tổ chức mới vào năm 2024

Thay vì tiếp tục diễn ra vào tháng 4, LIV Golf Adelaide - sự kiện đầu tiên của LIV Golf tại Australia dự kiến sẽ đổi thời gian tổ chức sang tháng 1 năm 2024.

Dù Australia là một quốc gia hiếm khi đăng cai các giải golf chuyên nghiệp, nhưng LIV Golf đã chọn xứ sở chuột túi là địa điểm để tổ chức giải đấu trong năm nay. Và đây là một quyết định đúng đắn bởi LIV Golf Adelaide đã thu hút một số lượng khán giả đông đảo nhất từ trước đến nay của LIV. 

11 sự kiện đã đi qua, đồng nghĩa với mùa giải 2023 chỉ còn lại 3 sự kiện sắp khởi tranh. Hiện tại, mọi sự chú ý đang đổ dồn về lịch trình mùa giải năm 2024 của LIV Golf. 

Theo thông tin từ kênh truyền hình 7News của Úc, LIV Golf Adelaide có thể trở thành sự kiện khai mạc mùa giải 2024. Trong khi địa điểm tổ chức của giải vẫn được giữ nguyên tại The Grange Golf Club, thì thời gian diễn ra giải đấu dự kiến kiến từ từ 17-21/01, sớm hơn 3 tháng so với năm nay.

The Grange Golf Club dự kiến sẽ tiếp tục đăng cai sự kiện tại LIV Golf tại Australia. 

Đại diện phát ngôn của LIV cho biết: “Chúng tôi rất phấn khích về mùa giải 2024. Lịch trình hiện đang hoàn thiện và sẽ được công bố trong tương lai gần.” 

Tại sự kiện LIV Golf Adelaide vừa qua, nhiều golfer đã tỏ ra thích thú với không khí tại Australia. Cameron Smith gọi đó là sự kiện tốt nhất từng tham dự. Trong khi đó, Phil Mickelson cũng có cảm nhận tích cực tương tự. “Những gì LIV Golf đã mang lại là một lựa chọn tuyệt vời thay thế cho cách chơi golf truyền thống và điều đó được chứng minh bằng năng lượng hoàn toàn khác biệt ở đây.”

Hiện tại, chưa rõ những cuộc đàm phán giữa Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia và PGA Tour có thể ảnh hưởng như thế nào đối với tương lai của LIV Golf. Ủy viên PGA Tour, Jay Monahan đã từ chối bình luận về các vấn đề cụ thể liên quan đến tương lai của chuỗi giải trong một cuộc họp báo gần đây tại TOUR Championship. 

Talor Gooch thuộc đội RangeGoats GC xuất sắc mang về chức vô địch cá nhân.

LIV Golf Adelaide năm nay đã chứng kiến chiến thắng của Talor Gooch ở nội dung cá nhân và 4 Aces GC ở nội dung đồng đội. Ngoài ra, điểm nhấn không thể phủ nhận của giải đấu là cú đánh Hole-in-One của Chase Koepka trước đám đông cuồng nhiệt tại hố số 12,  “hố đấu tiệc tùng” được làm theo phong cách hố 16 của sân TPC Scottsdale, nơi diễn ra sự kiện WM Phoenix Open nổi tiếng trên PGA Tour.