LIV Golf áp dụng quy trình tính điểm mới tại Chicago

LIV Golf chưa bao giờ ngại làm những gì khác biệt so với quy chuẩn của môn golf. Ở sự kiện LIV Golf Chicago mới đây, hệ thống này đã có sự thay đổi đáng kể về quy trình ký bảng điểm, đó là loại bỏ hoàn toàn khu vực lều nộp bảng điểm.

Trong khi trong phần còn lại của thế giới, các golfer sau khi hoàn thành vòng đấu đều sẽ đến một khu vực riêng biệt để ký và xác nhận điểm số cuối cùng của mình, thì LIV Golf đã thông báo vào Thứ 6 rằng tất cả người chơi sẽ ký thẻ điểm của mình ngay tại green của hố kết thúc vòng đấu của họ. Điều này là rất cần thiết đối với một hệ thống thi đấu theo thể thức shotgun như LIV Golf, bởi các golfer chắc chắn sẽ kết thúc vòng ở các hố đấu khác nhau.

Ở các sự kiện LIV Golf trước đây, các golfer sẽ buộc phải trở về khu vực lều ghi điểm gần green hố 18 bằng xe điện để ký và nộp bảng điểm. Nếu không bắt đầu vòng đấu ở hố 1 và kết thúc ở hố 18, việc di chuyển tới khu vực nộp điểm là khá tốn thời gian.

LIV Golf thay đổi quy trình tính điểm tại Chicago.

Các nhà lãnh đạo của LIV Golf cho rằng sự thay đổi này sẽ giảm thời gian xác minh điểm từ mức trung bình 20 phút xuống còn 3 phút. 

Sự đổi mới tại LIV Golf Chicago đã được những người tham dự giải đấu đón nhận nồng nhiệt. Cameron Tringale thuộc Hyflyers GC chia sẻ: “Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời. Chúng tôi có thể hoàn thành ngày thi đấu sớm hơn mà không cần phải đến khu vực tính điểm. Chúng tôi có thể tập luyện thêm hoặc điều trị chấn thương vào buổi tối, làm được bất cứ điều gì chúng tôi muốn”

LIV Golf cho biết những người hỗ trợ tính điểm, những người theo dõi từng nhóm đấu và xác minh tổng điểm sẽ thu thẻ điểm của 48 golfer tham dự giải, trong khi các golfer đó có thể tham khảo ý kiến của Hội đồng trọng tài trước khi ký thẻ điểm nếu họ thấy có vấn đề. 

Một trong những thay đổi đáng chú ý khác mà LIV Golf đã thực hiện vào đầu năm 2022 là cho phép người chơi mặc quần short khi thi đấu.