LIV Golf Chicago 2023: Sergio Garcia đồng dẫn đầu

Golfer người Tây Ban Nha sẽ không được góp mặt tại Ryder Cup trong tuần sau, tuy nhiên ngôi đầu sau vòng 1 tại LIV Golf Chicago sẽ là niềm an ủi phần nào.

Sergio Garcia đang ở vị trí dẫn đầu với kết quả 66 gậy -5 cùng 5 golfer khác, bao gồm Louis Oosthuizen, Jediah Morgan, Sebastián Muñoz  và Anirban Lahiri. 

Garcia vươn lên dẫn đầu sau khi ghi được 3 birdie từ sớm, trước khi toả sáng với điểm eagle ở hố 10 par 5 dài 626 yard. Đội trưởng của Fireballs GC độc chiếm ngôi đầu với -6 gậy sau cú birdie ở hố 15 par 3, tuy nhiên điểm bogey duy nhất trong ngày ở ngay hố sau đó đã khiến anh chỉ còn -5 gậy.

Trước khi tranh tài tại LIV Chicago, Sergio Garcia cũng đã chia sẻ về nỗ lực nộp phạt để trở lại DP World Tour và hy vọng sẽ được tham dự Ryder Cup, tuy nhiên cố gắng của anh đã bất thành.

Trong khi đó, trong số 5 golfer đang dẫn đầu, đội trưởng của Stinger GC, Louis Oosthuizen là người duy nhất có vòng đấu bogey. Thành tích này cũng giúp Stinger GC đang là đội dẫn đầu trên BXH đồng đội với tổng điểm -13.

Bám sát nhóm dẫn đầu với -4 gậy có rất nhiều những gương mặt nổi bật như Joaquin Niemann of Chile và Patrick Reed, còn Dustin Johnson, Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đang ở trong nhóm -3 gậy.