LIV Golf chính thức công bố lịch trình mùa giải 2023

Thời gian và địa điểm cho 14 giải đấu của LIV Golf League đã chính thức được xác nhận.

Trong lịch trình 14 giải của LIV Golf trong năm 2023, có 5 địa điểm trong năm 2022 sẽ trở lại, và có thêm những quốc gia mới bao gồm Mexico, Tây Ban Nha, Úc và Singapore.

Giải đấu đầu tiên sẽ bắt đầu vào 24/2 tại sân El Camaleon Golf Club, Mexico. Đây là một sân đấu được thiết kế bởi CEO Greg Norman và cũng là địa điểm từng tổ chức sự kiện lâu năm của PGA Tour là Worldwide Technology Championship. Tiếp đó, LIV Golf sẽ di chuyển tới Mỹ với một địa điểm mới khác là sân Gallery Golf Club ở Tucson, Arizona. Sân đấu này nổi tiếng với việc đã tổ chức WGC-Accenture Match Play năm 2007 và 2008.

Sau sự kiện thứ 3 được tổ chức tại sân Orange County National ở Orlando, LIV Golf sẽ lần đầu tiên tổ chức giải tại Úc với địa điểm là sân Grange Golf Club in Adelaide. Tuần kế đó, sân golf vô cùng nổi tiếng ở Châu Á và Đông Nam Á là Sentosa Golf Club, Singapore sẽ nơi tổ chức sự kiện tiếp theo.

Tiếp theo, Mỹ sẽ tiếp túc là nơi tổ chức 2 giải đấu, một ở sân Cedar Ridge Country Club, Tulsa từ 12-14/5 và hai tuần sau đó là sân Trump National Washington DC. Cedar Ridge từng tổ chức US Women’s Open 1983, trong khi Trump National đăng cai PGA Championship 2017.

Sân nổi tiếng Tây Ban Nha là Valderrama sẽ tổ chức sự kiện thứ 8 trong mùa giải từ 30/6-2/7. Đây là sân đấu gắn liền với DP World Tour kể từ 1988, và gần nhất là nơi tổ chức Andalucia Masters 2022, cũng như Ryder Cup 1997, nơi tuyển Châu Âu lên ngôi vô địch.

Sự kiện đầu tiên của LIV Golf tại London năm ngoái sẽ trở lại trong 2023 từ 7-9/7. Sự kiện tiếp đó sẽ được tổ chức tại sân The Old White ở The Greenbrier, Mỹ, nơi đăng cai Greenbrier Classic của PGA Tour từ 2010-2019.

Trump National Bedminster ở New Jersey sẽ được trở lại trong năm nay từ 11/8, trước khi League tiến tới sân Rich Harvest Farms ở Chicago, nơi chứng kiến chiến thắng của Cameron Smith tại LIV Golf năm ngoái.

Trump National Doral ở Floria, nơi đăng cai sự kiện cuối cùng của năm 2022 sẽ được chuyển thành sự kiện áp chót trong 2023. Trong khi sân Royal Greens Golf & Country Club ở Ả Rập Xê Út được chọn làm sự kiện chung kết mùa giải, giải đấu theo nội dung  đồng đội diễn ra từ 3-5/11.

Bên cạnh đó, LIV Golf mới đây đã hợp tác thành công với kênh truyền hình CW Network của Mỹ. Theo đó từ năm 2023, toàn bộ các sự kiện của LIV Golf League sẽ được truyền hình và streaming trực tiếp trên các nền tảng của The CW.