LIV Golf chuyển sự kiện chung kết mùa giải về Trump National Doral

LIV Golf đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện kết thúc mùa giải 2023 tại Saudi Arabia, nhưng sau đó kế hoạch đã được thay đổi.

Ban đầu, giải chung kết đồng đội được ấn định là LIV Golf Jeddah, dự kiến diễn ra từ ngày 3 - 5/11 tại Royal Greens Golf & Country Club ở thành phố King Abdullah. Tuy nhiên, sự kiện này sẽ được chuyển sang ngày 13-15/10, một tuần trước giải LIV Golf Miami. 

Với sự thay đổi này, LIV Golf Jeddah sẽ không còn là sự kiện kết thúc mùa giải năm nay, mà LIV Golf Miami sẽ đảm nhận vai trò đó trong năm thứ 2 liên tiếp. Sự kiện tại Miami sẽ tiếp tục được diễn ra tại sân golf Trump National Doral từ ngày 20 - 22/10.

LIV Golf Miami diễn ra tại sân golf Trump National Doral từ ngày 20 - 22/10.

Lý do cho sự thay đổi này cũng khá dễ hiểu, bởi nếu tổ chức tại Saudi Arabia sẽ rất thiếu khán giả trên sân, cũng như không thuận lợi về khung giờ phát sóng truyền hình. Trong khi đó, LIV Golf Miami lại chính là sự kiện thành công nhất của hệ thống trong mùa giải trước. 

Như vậy, sau giải LIV Golf Jeddah, BXH cuối cùng của bảng đồng đội sẽ quyết định các hạt giống, trong đó bốn đội dẫn đầu sẽ được miễn thi đấu vòng một. Theo dự đoán hiện tại, 4 suất miễn thi đấu đó có thể thuộc về các đội: 4 Aces GC của Dustin Johnson, Torque GC của Joaquin Niemann, RangeGoats GC của Bubba Watson và Stinger GC của  Louis Oosthuizen.