LIV Golf có điều chỉnh thú vị về thể thức thi đấu của sự kiện chung kết đồng đội

Thể thức của LIV Golf Team Championship 2023 tại sân Trump National Doral, diễn ra từ 20-22/10 sẽ có phần khá giống với sự kiện năm ngoái, với sự kết hợp của match play và stroke play, bên cạnh rất nhiều tiền thưởng được chia cho các đội. Tuy nhiên, sẽ có một thay đổi quan trọng được áp dụng trong ngày thi đấu cuối cùng.

Các đội tại LIV Golf đã tích lũy điểm trong suốt mùa giải, dựa vào thứ hạng họ giành được qua từng giải đấu: đội vô địch bỏ túi 32 điểm, trong khi các đội thứ vị trí thứ 9-12 sẽ ra về tay trắng. Sau khi sự kiện chính cuối cùng của mùa giải (LIV Golf Jeddah tuần này) kết thúc, các đội sẽ được xếp hạng hạt giống cho giải vô địch đồng đội.

Giải vô địch đồng đội tại Trump National Doral sẽ diễn ra trong 3 ngày, xuất phát shotgun và sở hữu quỹ thưởng lên đến 50 triệu USD, với các trận đấu Foursomes và Single Match được diễn ra trong các vòng tứ kết và bán kết (Thứ 6 và Thứ 7), còn thể thức stroke play sẽ được áp dụng ở vòng đấu chung kết (Chủ Nhật).

Năm ngoái, chỉ có 4 đội vượt qua vòng bán kết là được thi đấu ở vòng cuối cùng. Năm nay, tất cả 12 đội và 48 người chơi sẽ đều ra sân thi đấu (bao gồm cả các đội đã bị loại ở vòng tứ kết và bán kết) ở vòng chung kết để xác định thứ hạng cuối cùng của đội trong mùa giải. Thay đổi này đảm bảo tất cả người chơi sẽ được thi đấu 2 lần, với mục đích nâng cao trải nghiệm cho khán khả xem giải. 

Tại ngày cuối của giải năm nay, 4 đội vượt qua vòng bán kết sẽ cạnh tranh cho các vị trí từ 1-4. 4 đội bị loại ở vòng bán kết sẽ cạnh tranh cho hạng 5-8 và tương tự 4 đội bị loại ở vòng tứ kết sẽ cạnh tranh cho hạng 9-12.

Đội đương kim vô địch 4 Aces GC do Dustin Johnson làm đội trưởng đang là đội dẫn đầu của năm nay, với 10 điểm nhiều hơn so với Crushers GC của Bryson DeChambeau. Vị trí thứ 3 trên BXH đang thuộc về Torque GC của Joaquin Niemann.