LIV Golf công bố thông tin chi tiết về kỳ chuyển nhượng đầu tiên

Sau khi mùa giải LIV Golf 2023 kết thúc tại Jeddah, hệ thống này đã tiết lộ về cách thức tiến hành kỳ chuyển nhượng đầu tiên.

Kết thúc mùa giải, BXH cá nhân trên LIV Golf được chia thành 3 nhóm đối tượng: Lock Zone, Open Zone và Drop Zone.

Giai đoạn một trong kỳ chuyển nhượng sẽ tập trung vào Lock Zone, những golfer kết thúc từ hạng 1-24 trên BXH. Tất cả các golfer trong nhóm này đều sẽ chắc suất thi đấu tại LIV Golf trong mùa giải 2024.

Điều đó thậm chí còn áp dụng cho những golfer trong nhóm đó dù đã hết hợp đồng. Năm nay, có 5 golfer lọt vào top 24 đã hết hạn hợp đồng, bao gồm Peter Uihlein, Anirban Lahiri, Carlos Ortiz, Richard Bland và Scott Vincent. 5 golfer nói trên giờ đây sẽ đủ điều kiện để gia hạn hợp đồng ít nhất một năm với đội hiện tại của họ.

Tuy nhiên, họ cũng không nhất thiết phải chọn tiếp tục gắn bó với đội. Nếu bất kỳ ai trong số 5 golfer đó chọn không ở lại với đội, họ sẽ trở thành golfer tự do và được quyền được ký hợp đồng với đội khác.

Đó là thời điểm mà giai đoạn hai của kỳ chuyển nhượng bắt đầu - Golfer tự do. Ở giai đoạn này, những người chơi hết hợp đồng trong nhóm Lock Zone và những người chơi không có hợp đồng với LIV Golf mà đứng ở vị trí từ 25-44 trên bảng xếp hạng sẽ trở thành golfer tự do.

Những golfer này có thể được đội trước của họ tái ký hợp đồng hoặc họ có thể thương lượng hợp đồng với một đội khác mà đang trống thành viên.

Giống như Lock Zone, có 5 golfer hết hạn hợp đồng trong Open Zone, bao gồm Pat Perez, David Puig, Matt Jones, Bernd Wiesberger và Graeme McDowell.

Không có gì đảm bảo các golfer hết hợp đồng sẽ đàm phán thỏa thuận mới với đội của họ. Nếu thỏa thuận không được thống nhất, điều đó sẽ để lại một chỗ trống cho một đội, tạo cơ hội cho đội đó ký hợp đồng với một golfer tự do từ Lock Zone hoặc bất kỳ người chơi nào khác trong Open Zone đã hết hạn hợp đồng.

Tại thời điểm này, các đội cũng có thể ký hợp đồng với golfer của đội khác nếu cả hai đội đồng ý thỏa thuận. Cuối cùng, các đội còn chỗ trống cũng có thể ký hợp đồng với một người chơi bên ngoài mà không phải là thành viên thường xuyên tại mùa giải LIV Golf 2023.

Giai đoạn hai kết thúc và còn 4 suất trong danh sách giải đấu, dẫn đến Giai đoạn ba – Thăng hạng LIV Golf.

Đây sẽ là thời gian tổ chức giải đấu tại Abu Dhabi, gồm 4 vòng trong 3 ngày từ 8 đến 10/12, với 36 hố được thi đấu vào ngày cuối cùng.

Giải sẽ có số tiền thưởng trị giá 1,5 triệu USD, nhưng điều quan trọng nhất sẽ là Top 3 vì những người chơi đó sẽ giành được một suất tham dự mùa giải LIV Golf League 2024.

Đáng nói, PGA Tour sẽ cho phép người chơi thi đấu ở giải này, trong khi người chơi từ nơi khác cũng có thể tham gia.

Không chỉ vậy, những người chơi xếp thứ 45 trở xuống trên bảng xếp hạng cá nhân LIV Golf – Drop Zone – cũng có cơ hội tranh suất thi đấu cho mùa giải tới.

Những người chơi vẫn chưa đạt được hợp đồng với đội nào ở trong nhóm Open Zone cũng có thể thi đấu để trở lại hệ thống.

Sau giải đấu, sẽ có LIV Golf Draft (bốc thăm), trong đó Top 3 trong sự kiện Thăng hạng LIV Golf và người chiến thắng tại International Series sẽ được đưa vào các đội còn lại.