LIV Golf đàm phán với R&A về suất tham dự The Open

Tờ Telegraph báo cáo rằng LIV Golf đang bàn luận với R&A với hy vọng rằng hệ thống này sẽ có 12 suất tham dự giải major tại Royal Troon vào năm sau.

Chủ tịch LIV Golf - Yasir Al-Rumayyan (trái) chơi golf cùng CEO của R&A - Martin Slumbers.

LIV Golf đã bị OWGR - BXH Golf Thế giới từ chối tính điểm, và điều này ngăn cản các golfer của họ giành suất tham dự các giải major trong tương lai.

Kể từ thời điểm này, đã có nhiều ý tưởng về các tiêu chí mới dành cho các thành viên của LIV Golf để họ có thể giành suất tham dự major. Một trong số đó đến từ Bryson DeChambeau, golfer người Mỹ gợi ý rằng Top 12 golfer của LIV Golf sẽ có suất dự major. Ý tưởng này của DeChambeau được chính Giám đốc Vận hành của LIV Golf là Gary Davidson tán thành.

LIV Golf do đó đã mở ra những cuộc đàm phán với Giám đốc Điều hành của R&A - ông Martin Slumbers về các tiêu chí dự giải mới cho năm sau tại sân Royal Troon.

Có một thông tin cũng khá thú vị đó là chủ tịch LIV Golf, ông Yasir Al-Rumayyan đã chơi golf cùng với Martin Slumbers đầu tháng 10 vừa qua, và không ngoài khả năng họ đã thảo luận về vấn đề này. 

Tuy nhiên, 12 suất mà Bryson DeChambeau gợi ý được cho là không khả thi, thay vào đó 4 là con số mang tính thực tế hơn, bởi LIV Golf cũng chỉ có đúng 48 thành viên thi đấu trong 1 mùa.

Đối với R&A, tổ chức này dự kiến sẽ xác nhận những tiêu chí tham dự The Open 2024 của mình vào dịp đầu năm sau.