LIV Golf Invitational Bedminster: Henrik Stenson chiếm đỉnh bảng sau vòng 2

Henrik Stenson tiếp tục có phong độ ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự LIV Golf, chiếm đỉnh BXH với thành tích tổng -9 gậy sau 2 vòng đấu.

Henrik Stenson có màn chào sân LIV Golf vô cùng ấn tượng.Ảnh: Getty Images

Sau khi chia sẻ ngôi đầu cùng với Patrick Reed ở vòng 1 với thành tích 64 gậy, golfer người Thụy Điển tiếp tục đạt kết quả tốt 69 gậy ở vòng 2 này, qua đó độc chiếm vị trí dẫn đầu với 3 gậy cách biệt so với Dustin Johnson.

Ở ngày thi đấu thứ 2 tại sân Trump National Golf Club Bedminster, dù không có khởi đầu suôn sẻ với một double bogey ở hố 3 par 4, tuy nhiên Stenson đã kịp kết thúc front-nine với điểm even par khi ghi điểm eagle ở hố 8 par 5. Sang đến back-nine, golfer 46 tuổi ghi được 4 birdie và 2 bogey để đạt thành tích -2 gậy trong ngày.

Henrik Stenson có lợi thế lớn cho cuộc đua đến ngôi vô địch tại Bedminster khi giải chỉ còn 18 hố nữa là kết thúc. Nếu vô địch và nhận về khoản tiền trị giá 4 triệu đô-la (chưa kể tiền từ giải đồng đội), lựa chọn gia nhập LIV Golf của Henrik Stenson sẽ trở nên đúng đắn hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Dustin Johnson xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH với tổng điểm -6. Cựu số 1 thế giới vẫn cho thấy một phong độ tương đối ổn định ở 2 sự kiện LIV Golf gần nhất.

Golfer đồng dẫn đầu vòng trước là Patrick Reed đã tụt xuống vị trí T3 với -5 gậy sau khi chỉ đánh 73 gậy ở vòng này. Carlos Ortiz (70) và Talor Gooch (64) là hai golfer cùng có tổng -5 gậy.

Ở giải đồng đội, 4 Aces đang bỏ xa nhóm bám đuổi với tổng điểm -20. Trong khi Majesticks và Fireballs lần lượt chỉ có -14 và -7.