LIV Golf quyết định từ bỏ OWGR

Tháng 10 năm ngoái, sau hơn một năm xem xét, OWGR đã từ chối đơn xin tính điểm xếp hạng của LIV Golf. Theo nhiều báo cáo, mới đây LIV Golf đã chính thức rút lại đơn xin của mình.

Greg Norman và LIV Golf quyết định từ bỏ nỗ lực gia nhập OWGR.

“Chúng tôi đã nỗ lực đáng kể để chiến đấu cho các bạn và đảm bảo thành tích của các bạn được công nhận trên hệ thống xếp hạng hiện tại,” CEO và Ủy viên LIV Golf - Greg Norman viết trong một lá thư gửi đến các thành viên trước sự kiện tuần này tại Hong Kong. “Thật không may, OWGR đã không sẵn lòng hợp tác một cách tích cực với chúng ta.”

Khi từ chối LIV Golf, OWGR đưa ra quan điểm rằng hệ thống này áp dụng thể thức thi đấu với 54 golfer qua 54 hố, đánh shotgun, không cắt loại. Nó có sự khác biệt quá lớn và không thể đem ra so sánh với 24 hệ thống khác đang được tính điểm trên OWGR. Ngoài ra, OWGR cũng bày tỏ việc khó giải quyết yếu tố lên và xuống hạng được áp dụng bởi LIV Golf.

“Chúng tôi không hề đối địch với họ,” Peter Dawson, Chủ tịch của OWGR chia sẻ. “Quyết định không cấp phép cho họ không phải vấn đề chính trị. Nó hoàn toàn là kỹ thuật. Các golfer LIV rõ ràng đủ giỏi để được xếp hạng. Chỉ là họ đang không thi đấu trong một thể thức thi đấu mà họ có thể được xếp hạng một cách công bằng với 24 Tour còn lại và hàng nghìn golfer khác.”

Trên thực tế, nguyên nhân lớn nhất để LIV Golf muốn được tính điểm trên OWGR vì đó là con đường dễ nhất để các thành viên thuộc hệ thống có thể tranh suất dự 4 giải major trong năm. Với việc LIV Golf đã từ bỏ OWGR, nhiều quan điểm cho rằng các giải major sẽ bắt buộc phải bổ sung các tiêu chí tham dự giải dành riêng cho LIV Golf, để bảo đảm giải đấu sở hữu những golfer xuất sắc nhất thế giới. Mới đây, Joaquin Niemann, đội trưởng của Torque GC thuộc LIV Golf, đã được The Masters và PGA Championship trao suất đặc cách tham dự giải nhờ những màn thể hiện xuất sắc thời gian gần đây.

Tuần này, LIV Golf sẽ tổ chức tại sân ong Kong Golf Club, Hong Kong từ ngày 8-10/3.