LIV Golf sẽ không có suất tự động tham dự The Open 2024

Martin Slumbers, Giám đốc điều hành R&A đã phủ nhận tin đồn người chơi LIV Golf được đặc cách tham dự The Open Championship.

Gần đây, có nhiều tin đồn rằng LIV Golf đang làm việc với R&A về các suất tham dự The Open 2024. Tuy nhiên, trong buổi họp báo giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương 2023 tại sân Royal Melbourne Golf Club, ông Martin Slumbers, giám đốc điều hành R&A, đã khẳng định tin đồn này là hoàn toàn không có cơ sở. Ông cũng khẳng định sẽ không đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc thay đổi tiêu chí vòng loại The Open Championship cho đến năm sau: “Chúng tôi đang trong quá trình xem xét các trường hợp được đặc cách tham dự The Open 2024. Chúng tôi sẽ đưa ra danh sách chính thức vào đầu năm sau. Đây là cách để những golfer giỏi nhất thế giới có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch trên sân Royal Troon”

Slumbers nói thêm: “Luôn có rất nhiều cơ hội mở ra cho các golfer đủ tài năng, đủ điều kiện thi đấu ở The Open Championship bất kể họ thuộc hệ thống giải đấu nào và điều đó là không thay đổi”.

Ông Martin Slumbers phát biểu tại họp báo. 

Cũng trong cuộc họp báo, ông Fred Ridley, Chủ tịch Augusta National Golf Club cho biết hiện không có kế hoạch thay đổi tiêu chí suất mời tham dự The Masters nhưng luôn xem xét những tiêu chí mới: “Nếu các bạn nhìn vào lịch sử của The Masters, chúng tôi đã thay đổi tiêu chí suất mời nhiều lần. Chúng tôi không thực hiện thay đổi hàng năm nhưng chúng tôi luôn xem xét tùy vào hoàn cảnh thực tế. Vì vậy, dù hiện tại chúng tôi chưa đưa ra bất kỳ thay đổi nào cho mùa giải 2024 nhưng chúng tôi sẽ xem xét và có thể làm điều đó”. Ông Ridley chia sẻ mọi quyết định đưa ra luôn vì lợi ích tốt nhất của The Masters.