LIV Golf sẽ tổ chức giải thăng hạng vào tháng 12

Mùa giải LIV Golf 2023 đã kết thúc, và tương lai của nhiều golfer trên hệ thống này bị đặt vào trạng thái nguy hiểm.

Sau 14 giải đấu trong năm 2023, BXH cá nhân của LIV Golf được chia thành 3 khu vực: 

-Lock zone - khu vực khóa: Top 24 golfer sẽ chắc suất 1 vị trí trong mùa giải tiếp theo.

-Open zone - khu vực mở: các golfer kết thúc từ vị trí 24-44 sẽ phải đối mặt với việc bị chuyển nhượng.

-Drop zone - khu vực xuống hạng: các golfer kết thúc từ vị trí 45 trở xuống sẽ bị xuống hạng khỏi hệ thống.

Ngoại trừ các đội trưởng và các golfer đã ký những điều khoản không bị chuyển nhượng đối với LIV Golf, những khu vực kể trên sẽ được áp dụng đối với toàn bộ các golfer còn lại. Có 4 golfer ở “Drop zone” sẽ bị xuống hạng khỏi LIV Golf, bao gồm Jediah Morgan, James Piot, Chase Koepka và Sihwan Kim. 

Trong khi đó, có tổng cộng 13 cái tên trong “Open zone”, bao gồm Abraham Ancer, Matthew Wolff, Pat Perez, Danny Lee, David Puig, Eugenio Lopez-Chacarra, Thomas Pieters, Paul Casey, Matt Jones, Charl Schwartzel, Sam Horsfield, Bernd Wiesberger và Graeme McDowell. Những golfer này có thể sẽ được ở lại đội, hoặc sẽ phải ký hợp đồng với các đội khác thông qua thị trường chuyển nhượng.

Các golfer trong khu vực Drop zone sẽ phải tìm kiếm cơ hội quay trở lại LIV Golf thông qua một giải đấu “thăng hạng” gồm 72 hố sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới. Sẽ có 3 suất tới với LIV Golf thông qua giải đấu này. Giải đấu sẽ cho phép sự tham dự của các golfer hàng đầu thế giới có chức vô địch major, PGA Tour, DP World Tour, Asian Tour, các nhà vô địch ở các giải nghiệp dư hàng đầu, cũng như các golfer đứng Top 200 thế giới