Lỡ cơ hội phá kỷ lục cá nhân nhưng Nguyễn Anh Minh đã cầm chắc chức vô địch Thang Long Junior Master 2023

Nguyễn Anh Minh kết thúc vòng 2 Thang Long Junior Master 2023 với kết quả -8 gậy và bỏ cách golfer xếp sau 9 gậy.

Cú phát bóng kéo trái xuống nước ở hố 17 sân golf Ngôi sao Yên Bái và kết thúc hố với điểm bogey đã khiến Nguyễn Anh Minh không thể kết thúc vòng 2 Thang Long Junior Master 2023 với một bảng điểm “sạch”, cũng như đánh mất cơ hội để Anh Minh có thể phá kỷ lục điểm số của chính cá nhân mình tại sân golf này. Anh Minh đã trải qua 16 hố thi đấu thăng hoa khiến nhiều người phải “phát sốt”. Với 7 điểm birdie, trong đó anh lại có 5 birdie liên tiếp từ hố 6 đến hố 10, cùng với 1 eagle ở hố số 2 sau cú đánh tiếp cận cờ không thể hoàn hảo hơn. Đáng tiếc cho Anh Minh khi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm birdie trong ngày ở những tình huống từ khoảng cách 4 – 5 feet.

Cách đây 1 năm, thời điểm dịch Covid hoành hành, Anh Minh khi đó có thời gian tạm trú tại sân Yên Bái và đã từng đánh -8 gậy tại đây. Ngày hôm nay, thành tích này một lần nữa được tái lập lại và nó giúp Anh Minh đang có cơ hội để mang về danh hiệu đầu tiên trong năm 2023. Tổng điểm -13 sau hai vòng đấu của Nguyễn Anh Minh đang bỏ cách 9 gậy so với người xếp thứ hai là Nguyễn Đặng Minh – golfer kết thúc vòng 2 với điểm số -1.

Đoàn Uy là golfer thi đấu tốt thứ hai trong ngày khi ghi được 4 birdie và 2 bogey, vòng đấu -2 giúp Đoàn Uy từ vị trí thứ 5 đã vươn lên hạng 3.

Ở bảng Nữ, Lê Thị Thanh Thuý tiếp tục dẫn đầu khi có vòng đấu 77 gậy (+5) thứ 2 trong tuần. Nếu tiếp tục đạt kết quả này ở vòng 3, Thanh Thuý sẽ giành chiến thắng và được ghi danh lên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới.

Ngày thi đấu thứ 2 của Thang Long Junior Master 2023 trở nên đông vui hơn khi có sự góp mặt của các golfer bảng U12 và U9. Dẫn đầu bảng U12 đang là Nguyễn Bảo Phát với +4 gậy, bảng U9 dẫn đầu là Lê Nhật Bình với điểm +13. Lê Khánh Hưng với vòng đấu 74 gậy tiếp tục dẫn đầu bảng U15 với tổng điểm -1.

Thang Long Junior Master 2023 là giải đấu do CLB Golf trẻ Thăng Long tổ chức và VGS Booking là đơn vị thực hiện. Dưới sự bảo trợ của Hiệp hội golf Việt Nam, đây là giải đấu đầu tiên không nằm trong hệ thống giải quốc gia được tính điểm xếp hạng trên WAGR, để đạt được điều đó Thang Long Junior Master 2023 đã nhận được sự đồng hành của sân golf Ngôi Sao Yên Bái, cùng các nhà tài trợ như PING, TaylorMade, Cobra Puma, Toyota Giải Phóng, Play Nutrition.