Lộ diện 12 thành viên tuyển Mỹ tham dự Solheim Cup 2023

Đội trưởng tuyển Mỹ Stacy Lewis đã công bố 3 lựa chọn cuối cùng của mình, qua đó hoàn thành danh sách 12 thành viên chính thức sẽ góp mặt tại sân Finca Cortesin, Andalucia, Tây Ban Nha từ ngày 22-24/09.

Đội trưởng tuyển Mỹ Stacy Lewis.

Đội hình tuyển Mỹ năm nay bao gồm Top 7 golfer trên BXH U.S. Solheim Cup, Top 2 golfer trên BXH Golf Thế giới và 3 lựa chọn mới nhất của đội trưởng, bao gồm Angel Yin, Ally Ewing và tân binh Cheyenne Knight. Quyết định lựa chọn này của đội trưởng Stacy Lewis cũng bị thu hẹp đi một phần bởi Jessica Korda đang dính chấn thương. 

5 tân binh của tuyển Mỹ năm nay bao gồm nhiều cái tên vô cùng nổi bật là Knight, Lee, Rose Zhang, Allisen Corpuz và đặc biệt là golfer số 1 thế giới Lilia Vu. Những sự bổ sung này kỳ vọng sẽ giúp tuyển Mỹ đem về chiến thắng đầu tiên kể từ 2015. Trong 6 kỳ gần nhất, tuyển Mỹ thua tới 4 lần.

Golfer Mỹ gốc Việt - Lilia Vu.

Trong lịch sử giải, tuyển Mỹ đã giành về cho mình 10 chiến thắng, gần nhất là vào năm 2017 tại sân nhà Des Moines Golf and Country Club, còn tuyển Châu Âu đang có cho mình 7 chiến thắng.

Danh sách 12 thành viên tuyển Mỹ tại Solheim Cup 2023: 

Lilia Vu

Nelly Korda

Allisen Corpuz

Megan Khang

Jennifer Kupcho

Danielle Kang

Andrea Lee

Lexi Thompson

Rose Zhang

Ally Ewing

Cheyenne Knight

Angel Yin