Lộ diện ban lãnh đạo đội tuyển Việt Nam và Singapore tại Alliance Cup 2024

Cuối tháng 3 này, các tuyển thủ hàng đầu của Việt Nam và Singapore sẽ có màn so tài vô cùng hấp dẫn trên sân Legend Danang Golf Resort, Việt Nam. Hiện tại, những thông tin về ban lãnh đạo của 2 đội tuyển đã được tiết lộ.

Theo đó, golfer Ngô Đình Diệm, Tổng thư ký CLB Golf họ Ngô được tín nhiệm trở thành đội trưởng của đội chủ nhà Việt Nam. Với kinh nghiệm đồng hành cùng CLB họ Ngô đến với ngôi vị Á quân tại giải Vô địch các CLB Golf Dòng họ 2023, chắc chắn anh sẽ là chỗ dưa tinh thần vững chắc và đề ra những chiến lược thi đấu để giúp đội tuyển Việt Nam trong hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Alliance Cup.

Golfer Ngô Đình Diệm trở thành đội trưởng tuyển Việt Nam tại Alliance Cup 2024.

Đặc biệt, Ngô Đình Diệm còn là Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Nam EOC, đơn vị tài trợ cho đội tuyển Việt Nam tham dự Alliance Cup 2024 lần này. 

Đồng hành cùng Ngô Đình Diệm trong Ban lãnh đạo đội tuyển Việt Nam là 2 đội phó Bạch Cường Khang và Trần Lê Duy Nhất. Trong đó, Bạch Cường Khang hiện đang nắm giữ vai trò Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội đồng Trọng tài Quốc gia, sở hữu nhiều kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia tranh tài trên các đấu trường khu vực như SEA Games, ASIAD, Putra Cup…

Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Bạch Cường Khang sẽ tham dự Alliance Cup 2024 trong vai trò đội phó tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, cựu chuyên nghiệp số 1 Việt Nam - Trần Lê Duy Nhất là người dày dặn kinh nghiệm thi đấu trong nước và quốc tế, nổi bật với những chiến thắng tại Lexus Challenge 2019, FLC Vietnam Masters 2019 hay Ciputra Golfpreneur Tournament 2015 (ADT).

Trần Lê Duy Nhất có lần thứ 2 so tài với các golfer hàng đầu Singapore.

Về phía tuyển Singapore, Mardan Mamat sẽ đóng vai trò đội trưởng. Đây là lần thứ 2 golfer 57 tuổi trở lại Việt Nam tranh tài tại Alliance Cup 2024. Kể từ khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1994, Mamat đã giành được 1 danh hiệu European Tour, 5 chiến thắng trên Asian Tour, cùng 9 lần đăng quang các giải đấu khác.

Mardan Mamat đã có kinh nghiệm 30 năm thi đấu golf chuyên nghiệp.

Với sự trở lại lần này, đội trưởng Mardan Mamat cùng tuyển Singapore đang vô cùng quyết tâm để đòi lại được "món nợ" vào năm ngoái tại sân Tân Sơn Nhất, khi bị Việt Nam đánh bại với tỷ số sát nút 11-10 sau 3 ngày thi đấu.