Lộ diện nhiều gương mặt nổi bật tham dự Lexus Challenge 2024

Với “bước chuyển mình” mạnh mẽ khi gia nhập hệ thống ADT, Lexus Challenge 2024 sẽ quy tụ tổng cộng 138 vận động viên trong nước và quốc tế. Trong đó, có những cái tên rất đáng chú ý tiếp tục tham dự giải trong lần thứ 4 tổ chức.

Ở Lexus Challenge năm nay, giải đấu là sân chơi dành riêng cho golf nam. Phía ADT sẽ có 68 golfer chuyên nghiệp thuộc hệ thống và 06 golfer được chỉ định. Về phía VGA Tour, có sự góp mặt của 40 golfer thành viên lựa chọn theo BXH tiền thưởng năm 2023, chỉ định 18 người chơi và 6 golfer giành vé tham dự qua Vòng đấu loại mở rộng. 

Trước ngày 23/2, đã có gần 50 cái tên đăng ký tham dự. Cùng điểm qua một vài cái tên đáng chú ý sẽ góp mặt tại The Bluffs Grand Ho Tram.

Nguyễn Anh Minh

Nguyễn Anh Minh là golfer nghiệp dư Việt Nam đầu tiên vô địch Lexus Challenge.

Đối với các VĐV trong nước, không thể thiếu sự góp mặt của golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam - Nguyễn Anh Minh. Golfer 17 tuổi chính là người đã giành chiến thắng lịch sử tại Lexus Challenge 2022, cũng như về nhì ở giải năm ngoái sau khi để thua Lê Khánh Hưng trong trận playoff.

Ở mùa giải 2023, Anh Minh không chỉ thi đấu ấn tượng tại các giải trong nước mà còn gây tiếng vang trên trường quốc tế cùng nhiều thành tích cao. Nổi bật có thể kể đến chức vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2023, chiến thắng Faldo Series Châu Á 2023, là golfer Việt Nam đầu tiên lọt Top 7 chung cuộc giải nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) 2023… Ngoài ra, golfer trẻ đến từ Thủ đô Hà Nội cũng từng qua cắt thành công trên ADT ở giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 và về đích hạng T10. 

Anh Minh đăng quang Nam A Bank Vietnam Masters 2023.

Golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam về đích hạng T7 tại AAC 2023.

Nguyễn Nhất Long

Nguyễn Nhất Long lên ngôi quán quân VAO 2023.

Bên cạnh Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long cũng là gương mặt Việt Nam đáng chú ý. Sau 2 chức vô địch Vietnam Amateur Open 2023 và Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast, Nhất Long đã quyết định chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp cầm gậy của mình. Tương tự người em Anh Minh, golfer sinh năm 2003 cũng từng có vé mời tham dự ADT ở BRG Open Golf Championship Danang 2023 và qua cắt thành công.

Nhất Long mang về danh hiệu vô địch thứ 2 trong năm 2023.

Joel Troy

Joel Troy giành ngôi vô địch T99 Tour Championship 2022.

Tuy không có nhiều cơ hội để thể hiện bản lĩnh trong mùa giải 2023, nhưng golfer người Úc vẫn luôn được đánh giá là một trong những thành viên hàng đầu trên VGA Tour. Năm 2022, golfer sinh năm 1996 tỏa sáng với hạng T4 tại Lexus Challenge, giành ngôi vô địch DNSE Vietnam Open và T99 Tour Championship. 

Joel Troy gây ấn tượng với 2 chức vô địch trên VGA Tour năm 2022.

Park Sang Ho

Park Sang Ho cũng là một trong những golfer nước ngoài đáng chú ý đăng ký tham dự Lexus Challenge 2024.

Golfer đến từ Hàn Quốc luôn nằm trong nhóm ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch ở các giải golf chuyên nghiệp được tổ chức tại Việt Nam. Sang Ho từng có 4 lần giành chiến thắng tại hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam, cùng vị trí Á quân FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche. 

Bên cạnh những cái tên kể trên, nhiều gương mặt nổi bật khác của Việt Nam đã xác nhận dự giải có thể kể đến như Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Uy, Doãn Văn Định, Tăng Nhơn Phú, Đoàn Văn Nam…

Ngày 21/02/2024, ADT sẽ “chốt sổ” danh sách đăng ký tham dự của các thành viên trên hệ thống cho Lexus Challenge 2024. 2 ngày sau, VGA Tour sẽ đóng cổng đăng ký tham gia tại Việt Nam và toàn bộ danh sách các golfer trong nước lẫn quốc tế sẽ được công bố chính thức.

Lexus Challenge 2024 là lần đầu tiên giải đấu được đồng bảo trợ bởi Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) và Hệ thống giải golf chuyên nghiệp phát triển Châu Á (ADT), cũng như được thực hiện bởi đơn vị tổ chức golf chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện nay là VG Events (thuộc tập đoàn VG Corp).